Stieg Larsson: tác giả được đọc nhiều nhất năm 2010

Thứ tư - 20/04/2011 10:54 3.692 0

Độc giả tìm mua sách của Stieg Larsson - Ảnh: AFP

Độc giả tìm mua sách của Stieg Larsson - Ảnh: AFP
Theo báo cáo thường niên của Rüdiger Wischenbart được trình bày trong Hội sách London tuần trước và được đăng lại trong tạp chí chuyên ngành Livres Hebdo, nhà văn Thụy Ðiển Stieg Larsson (1954-2004) - cha đẻ của tác phẩm bộ ba Millenium (Thiên niên kỷ) - là tác giả được đọc nhiều nhất năm 2010 trong 14 nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu.

Riêng tác phẩm của Stieg Larsson đã chiếm đến 24% lượng sách bán ra năm 2010. Hai trong bộ ba Thiên niên kỷ đã được dịch tại VN: Cô gái có hình xăm rồng, Cô gái đùa với lửa.

Hai vị trí tiếp theo trong danh sách cũng là hai tác giả quen thuộc với bạn đọc VN. Ðứng thứ nhì là Stephenie Meyer (Mỹ) - tác giả của Twilight (Chạng vạng). Nhà văn Mỹ gốc Afghanistan Khaled Hosseini - tác giả hai tiểu thuyết đã được xuất bản tại VN: The kite runner (Người đua diều) và A thousand splendid suns (Ngàn mặt trời rực rỡ) - chiếm vị trí thứ ba trong số những tác giả được châu Âu yêu thích.

Bảng xếp hạng cho thấy thể loại trinh thám luôn hấp dẫn độc giả châu Âu vì hai tác giả chiếm vị trí thứ 10 và 14 là hai bậc thầy về tiểu thuyết trinh thám cùng là người Thụy Ðiển: Henning Mankell, Camilla Läckberg.

Về mặt ngôn ngữ, tiếng Pháp là ngôn ngữ gốc thứ tư ở châu Âu thu hút nhiều độc giả sau tiếng Anh, tiếng Thụy Ðiển và tiếng Ý.

Tác giả Pháp Marc Levy xếp thứ 20 trong số 20 tác giả được đọc nhiều nhất.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây