Three Sisters đoạt giải sách châu Á

Thứ sáu - 18/03/2011 11:50 2.456 0

Nhà văn Bi Feiyu tại lễ trao giải - Ảnh: AFP

Nhà văn Bi Feiyu tại lễ trao giải - Ảnh: AFP
Quyển tiểu thuyết Three Sisters (Ba chị em) của nhà văn Trung Quốc Tất Phi Vũ (Bi Feiyu) đã giành giải cao nhất tại lễ trao giải văn học châu Á Man Asian Literary Prize vừa diễn ra hôm 17-3 tại Hong Kong.

Đây là quyển tiểu thuyết thứ ba của Trung Quốc giành được danh hiệu này sau Tôtem sói (2007) của Khương Nhung  và The Boat to Redemption (Con thuyền đến bờ chuộc lỗi - 2009) của Tô Đồng. QuyểnThree Sisters xoay quanh câu chuyện về ba người phụ nữ đã cố gắng thay đổi vận mệnh của mình trong thời kì rối ren nhất của đất nước Trung Hoa. Cuốn sách được ban giám khảo đánh giá là “bức tranh sinh động về các gia đình và làng mạc Trung Quốc thời kì cách mạng văn hóa (1966-1976)”.

Tất Phi Vũ là nhà văn, nhà thơ kiêm nhà biên kịch nổi tiếng Trung Quốc. Để giành chiến thắng trong cuộc đua lần này, ông đã vượt qua nhiều cây bút gạo gội khắp châu Á như Manu Joseph với Serious Men (Những người đàn ông đứng đắn), Kenzaburo Oe (nhà văn Nhật Bản từng đoạt giải Nobel năm 1994) vớiThe Changeling (Đánh tráo) và Yoko Ogawa với Hotel Iris (Khách sạn Iris). Ngoài danh hiệu, Tất Phi Vũ sẽ nhận được phần thưởng trị giá 30.000 USD.

Giải Asian Literary Prize là một trong những giải thưởng văn học uy tín nhất châu Á và thế giới, ra đời nằm 2007. Năm nay, giải thưởng thu hút trên 54 tác phẩm đến từ 14 quốc gia châu Á tham gia tranh tài.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây