Arsenal - Aston Villa, nín thở chờ pháo hiệu

Thứ bảy - 17/08/2013 00:16
Chưa có nhiều biến đổi lớn về nhân sự, thậm chí phải thi đấu với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2014 diễn ra tối nay hứa hẹn không ít thách thức đối với Arsenal.

* Trận đấu diễn ra lúc 15h hôm nay (theo giờ London; tức 21h theo giờ Hà Nội)

Arsenal's Santi Cazorla, right, is challenged for the ball by Galatasaray's Emmanuel Eboue during their Emirates Cup soccer game at Arsenal's Emirates stadium in London, Sunday Aug. 4, 2013
Trước mắt Arsenal (đỏ trắng) vẫn phải dựa vào bộ khung cũ. Ảnh: AP.

Hơn một tháng rưỡi đã qua của kỳ chuyển nhượng Arsenal duy nhất có thêm một bản hợp đồng - vốn là cầu thủ chuyển đến theo dạng tự do tuổi vừa tròn đôi mươi người Pháp, Yaya Sanogo. Chính vì vậy nỗi lo về những mùa giải trắng tay và vất vả như đã qua cứ lởn vởn trong đầu mỗi CĐV. 

Trên thực tế, HLV Arsene Wenger đã có dấu hiệu chịu chi khi đặt vấn đề mua Luis Suarez hoặc Gonzalo Higuain. Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục tích cực trên thị trường chuyển nhượng cho đến khi nó kết thúc vào cuối tháng 8.

Nhưng không thể chờ cho đến lúc đó. Ngay từ bây giờ đội bóng của ông cần phải tạo ra một khởi đầu thật tích cực tối nay để đặt nền móng cho niềm tin nơi người hâm mộ. 

Aston Villa sẽ là một thử thách không dễ cho họ. Đội bóng của Paul Lambert càng về cuối chơi càng hay, và việc bổ sung thêm sáu cầu thủ trẻ có lẽ chỉ càng làm cho họ mạnh mẽ hơn. Niềm tin của CĐV về một cuộc cách mạng trẻ hóa đội hình cũng vì thế có thêm cơ sở.

Ở tuổi 23, cầu thủ chạy cánh Aleksander Tonev là người nhiều tuổi nhất trong số những sự bổ sung mới. Và nếu thủ thành Shay Given ra đi trong kỳ chuyển nhượng năm nay như những tin đồn gần đây, Aston Villa sẽ không có một cầu thủ nào trên 30 tuổi. 

Nhân sự 

Arsenal không có sự phục vụ của tiền vệ Mikel Arteta vì chấn thương. Đội phó người Tây Ban Nha có thể phải vắng mặt 6 tuần. 

Trung vệ Thomas Vermaelen và hậu vệ trái Nacho Monreal cũng vắng mặt vì lý do sức khỏe, nhưng tiền đạo tân binh Yaya Sanogo có thể được ra mắt.

Aston Villa nhiều khả năng không có tiền vệ Yacouba Sylla vì chấn thương, trong khi Chris Herd cũng gặp vấn đề về thể lực.

Các tân binh Antonio Luna, Jores Okore và Aleksandar Tonev hứa hẹn có trận đấu đầu tiên cho Aston Villa sau khi được chiêu mộ mùa hè năm nay.

This is a Sunday, Dec. 23, 2012. file photo of Aston Villa's Christian Benteke  as he controls the ball during the English Premier League soccer match between Chelsea and Aston Villa at Stamford Bridge stadium in London. The new English Premier League season begins on Saturday Aug. 17, 2013
Việc giữ chân Benteke là thắng lợi đối với Aston Villa hè năm nay. Ảnh: AP.

Đối đầu tại Ngoại hạng Anh

Arsenal thua chỉ hai trong 29 trận gần đây gặp Aston Villa (thắng 18, hòa 9, thua 2).

Aston Villa chỉ thắng hai trong 27 chuyến làm khách đến sân của Arsenal, đều diễn ra ở Emirates. Cũng chính tại sân này họ kiếm được 8 điểm trong 7 chuyến ghé thăm, trong đó có trận hòa 1-1 ở ngày khai mạc mùa giải 2006-2007 (cũng là trận đấu chính thức đầu tiên tại ngôi nhà mới của Arsenal).

Phong độ

Arsenal thua chỉ một trong 16 trận đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa trước (thắng 12, hòa 3), qua đó giành suất dự Champions League mùa giải thứ 16 liên tiếp. 

Đội bóng thành London bất bại trong ngày khai mạc 12 lần kể từ trận thua 0-1 trên sân của Sunderland năm 2000 (thắng 8, hòa 4). Nhưng trong trận ra quân ở ba mùa giải gần đây đội bóng của HLV Wenger toàn hòa.

Đã 20 năm trôi qua kể từ lần gân đầy nhất Arsenal thất bại trong trận đầu tiên một mùa giải diễn ra trên sân nhà (0-3 trước Coventry).

Mùa trước Arsenal giành 32 điểm từ các đội nằm trong nhóm 6 đội cuối bảng (thành tích chỉ thua kém Man Utd). Họ cũng chỉ có một trận bị thủng lưới ở 15 phút cuối tại Ngoại hạng Anh (2 bàn trước Swansea). 

Aston Villa đã chơi 12 trận khai mạc xa nhà, và trong số đó họ chỉ thắng một lần (1-0 trên sân Newcastle năm 1999), còn lại hòa 7 và thua 4. Tuy nhiên họ là đội duy nhất giành điểm sân khách (21) nhiều hơn sân nhà (20) ở mùa trước.

Đội bóng của Paul Lambert kiếm được 17 điểm trong 10 trận cuối mùa trước để tránh xuống hạng (thắng 5, hòa 2 và thua 3). 

Christian Benteke là cầu thủ đáng sợ nhất bên phía Aston Villa, khi ghi hoặc kiến tạo 49% số bàn thắng của đội bóng mùa rước - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh. Trong giai đoạn giao hữu mùa hè năm nay anh đã ghi 7 bàn trong 5 trận.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ