'Vòng một Ngoại hạng Anh: Man Utd trước nguy cơ mất điểm'

Thứ bảy - 17/08/2013 03:17
Dự đoán về vòng khai mạc giải Ngoại hạng Anh, bình luận viên Mark Lawrenson cho rằng Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn trước nhà đương kim vô địch Capital One Cup Swansea City.

Swansea v Man Utd

Swansea đã có những tân binh chất lượng và đội bóng này đang hướng tới mùa giải Ngoại hạng Anh thứ ba. Thành công của mùa giải trước – giành Capital One Cup và vị trí thứ 9 Ngoại hạng Anh – là điểm tựa tiếp thêm sự tự tin cho họ.

Man Utd sẽ có một khởi đầu khó khăn. Swansea sẽ ưu tiên kiểm soát bóng và Quỷ đỏ khó có 3 điểm nếu để đối phương đạt được mục đích.

Dự đoán của Lawro (Mark Lawrenson): 1-1

vidic-1376722740_500x0.jpg
Vidic (trái) và Michu trong trận Swansea - Man Utd mùa trước.

Liverpool v Stoke

Mùa hè của Liverpool chỉ sôi nổi với chuyện đi hay ở của Luiz Suarez. Gần đây tiền đạo này có nhiều tuyên bố lẫn lộn về tương lai của mình tại Anfield. Nhưng tôi thấy rõ ràng anh ta không còn muốn thi đấu cho The Kop nữa.

Vòng 1

Thứ bảy, 17/8
(Giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
12:45
Liverpool v Stoke City
15:00
Arsenal v Aston Villa
Norwich City v Everton
Sunderland v Fulham
West Brom v Southampton
West Ham v Cardiff City
17:30
Swansea v Man Utd

Chủ nhật, 18/8
13:30 Crystal Palace v Tottenham
16:00 Chelsea v Hull City

Thứ hai, 19/8
20:00 Man City v Newcastle

Liverpool có vẻ vẫn bình thản trước những tin đồn, họ thông bào rằng Suarez sẽ không đi đâu cả. Chuyện Suarez sẽ tiếp tục thi đấu cho Liverpool hay ra đi có lẽ phải chờ đến khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa chúng ta mới được biết kết quả.

Stoke mùa giải này sẽ không còn được Tony Pulis dẫn dắt nữa. Nhưng tôi không cho rằng HLV mới Mark Hughes sẽ gặp nhiều khó khăn. Pulis đã để lại một nền tảng tốt cho đội bóng, hay nói cách khác là Mark Hughes được thừa hưởng một đội hình mạnh đủ sức đưa Stoke đến những vị trí giữa bảng xếp hạng.

Năm ngoái dưới thời Pulis, vấn đề của Stoke nằm ở hàng công. Các phương án tấn công cánh của họ không còn hiệu quả như trước, mà họ cũng không có biện pháp hữu hiệu để tiếp cận khung thành đối phương. Nhưng Hughes vẫn sở hữu những cầu thủ có thể lực và chất lượng tốt trong đội hình.

Tôi nghĩ trận đấu đầu tiên của mùa giải sẽ tương đối ngang sức. Liverpool được chơi trên sân nhà nên tôi nghiêng về một chiến thắng sít sao cho họ.

Dự đoán của Lawro: 1-0

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận tối 17/8.

Arsenal v Aston Villa

Tương lai của Suarez cũng đang là mối quan tâm lớn ở Arsenal. Pháo thủ đến nay vẫn chưa có bản hợp đồng đình đám nào, dù được cấp ngân sách mua sắm lên đến 70 triệu bảng.

Họ đã để tuột Higuain vào tay Napoli. Suarez cũng chưa chắc hạ cánh xuống sân Emirates. Và chừng đó đủ để thấy HLV Wenger còn quá nhiều việc phải làm trước khi nghĩ đến ngôi vô địch.

Arsenal có thể chưa đủ mạnh để đua đường dài với Man Utd, Chelsea hay Man City, nhưng 3 điểm trước Aston Villa không phải là nhiệm vụ quá khó. Vấn đề duy nhất là các pháo thủ phải ngăn được Christian Benteke, tiền đạo đã ghi 19 bàn trong mùa giải trước.

Dự đoán của Lawro: 2-0

Chelsea v Hull City

Jose Mourinho đã quay lại Stamford Bridge và đây chắc chắn là cú hích lớn với Chelsea. Tài năng của Người đặc biệt là điều không thể bị nghi ngờ.

Tôi không chắc ông ta sẽ tạo ra nhiều khác biệt, như đưa The Blues lên ngôi mùa này, nhưng chắc chắn họ sẽ có một mùa giải thành công.

Thoát khỏi vị trí xuống hạng mùa trước quả thực là chiến thắng lớn với Hull City. Steve Bruce đã có trong tay nhiều bản hợp đồng đáng mong đợi, như Tom Huddlestone từ Tottenham. Nhưng đội bóng này khó mà tạo ra nhiều khó khăn cho các học trò của Mourinho.

Dự đoán của Lawro: 2-0

Man City v Newcastle

Trận đấu này sẽ đem lại chiến thắng nhẹ nhàng cho Man City. Quan trọng hơn, khán giải sẽ xem những tên tuổi mà Manuel Pellegrini đưa về thể hiện ra sao. Nửa xanh thành Manchester hè vừa qua là đội bóng chịu chi nhất, với 4 tân binh trị giá ngót 90 triệu bảng.

Newcastle đang có một đội hình tốt, nhưng điều này không chắc giúp họ tránh xa khu vực nguy hiểm. Nếu không có khởi đầu tốt, HLV Pardew sẽ chịu thêm nhiều áp lực

Dự đoán của Lawro: 2-0

Norwich v Everton

Norwich đã chuẩn bị cho mùa giải mới từ tháng 3, khi họ kí hợp đồng với Ricky van Wolfswinkel. Tôi nghĩ HLV Chris Hughton đã nhận ra rằng, ở Ngoại hạng Anh, đội bóng nào cũng cần phải có một cây săn bàn. Mùa trước Norwich không có chân sút nào đáng để trông đợi. Và này khi Van Wolfswinkel cùng Gary Hooper gia nhập tổ “hoàng yến”, CLB này sẽ không còn quá khát bàn thắng nữa.

Chìa khóa thành công  của Norwich là phải đánh bại các đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Tôi nghĩ đây cũng không phải là thử thách quá lớn với họ.

Trong trận đấu tối thứ bảy, Norwich có nhiều cơ hội vượt qua Everton. Roberto Martinez đã gặp nhiều khó khăn khi đến thay thế David Moyes làm HLV trưởng Everton. Moyes đã dẫn dắt Everton 11 năm, và đội bóng này có vẻ vẫn còn “nhớ” ông rất nhiều.

Martinez sẽ cần khởi đầu tốt nhưng ông cần thêm thời gian. Everton mùa trước kết thúc ở vị trí thứ 6. Với Martinez, top 10 mùa này cũng đã là thành công.

Dự đoán của Lawro: 2-1

Sunderland v Fulham

Sunderland hè vừa qua đã mua đến 10 cầu thủ, nhưng đa số họ không có kinh nghiệm chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh, nên thực sự khó đánh giá được sức mạnh của “Mèo đen”.

Fulham nay về tay một ông chủ người Mỹ và cũng đã có những bản hợp đồng chất lượng. Martin Jol đang muốn đưa Darrent Bent về từ Aston Villa. Bên cạnh đó ông đã mua Adel Taarabt từ QPR và thủ thành Maarten Stekelenburg của Roma.

Tôi tin Fulham sẽ có một mùa giải suôn sẻ với một điểm khởi đầu tại sân Ánh sáng.

Dự đoán của Lawro: 1-1

West Brom v Southampton

Southampton từ mùa giải trước đến mùa giải này đều sở hữu hàng công có sức mạnh khá tốt.

Hè vừa rồi, HLV Mauricio Pochettino đã kí được những bản hợp đồng chất lượng: hậu vệ người Croatia - Dejan Lovren từ Lyon, tiền vệ Victor Wanyama từ Celtic.

West Brom đã thành công trong việc mang về Nicolas Anelka để cải thiện tuyến trên, nhưng tôi nghĩ Matej Vydra mới là bản hợp đồng tốt nhất của họ. Tiền đạo này mùa trước chơi khá thành công ở Watford, nổi bật với lối chơi tốc độ.

Tôi nghĩ West Brom sẽ kết thúc mùa này ở nửa trên bảng xếp hạng. Họ sẽ khởi đầu bằng một chiến thắng.

Dự đoán của Lawro: 2-1

West Ham v Cardiff

Tôi nghĩ cả HLV Malky Mackay và Cardiff sẽ trải qua một mùa giải khó khăn. Mục tiêu khả dĩ nhất của họ là trụ hạng. Với đội hình hiện có, Mackay sẽ phải đau đầu để tìm ra phương án ghi bàn.

Hành quân đến Upton Park thực sự là khởi đầu gian nan, và Cardiff khó có cơ hội chiến thắng. Họ nên tập trung cho mặt trận phòng ngự ở cả 2 hiệp đấu.

Sam Allardyce từng giúp cho West Ham tiến bộ rất nhiều ở mùa giải trước. Tương lai của CLB mùa giải mới này tương đối khả quan. Tôi nghĩ họ sẽ về đích ở giữa bảng xếp hạng.

Dự đoán của Lawro: 2-0

Crystal Palace v Tottenham

Crystal Palace dưới thời Ian Holloway gợi cho tôi nhớ về Blackpool cũng dưới thời HLV này. Họ có xu hướng mua về nhiều tiền đạo và ghi nhiều bàn thắng, nhưng cũng để thủng lưới nhiều. Theo dõi họ thi đấu rất thú vị. Tôi nghĩ nếu không thay đổi, tình cảnh của Crystal Palace cũng sẽ giống Blackpool: xuống hạng

Về phía Tottenham, nếu giữ chân được Gareth Bale, cuộc đua với Arsenal tới vị trí thứ 4 sẽ tiếp tục quyết liệt. Nhưng liệu Gà trống có đủ sức giữ được cầu thủ quan trọng này? Tôi không chắc Real Madrid sẵn sàng chi nhiều tiền như vậy để mua Bale, hay họ thực sự khao khát anh ta đến thế.

Dự đoán của Lawro: 1-2

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }
Tin liên quan

Ngoại hạng Anh 2013-2014

Xem thêm  

Swansea - Man Utd, cạm bẫy ngay vạch xuất phát (17/8) 'Cửa vô địch của Man City, Chelsea rộng hơn Man Utd' (16/8) 20 ngôi sao được kỳ vọng nhất ở Ngoại hạng Anh mùa mới (16/8) Liverpool 2013-2014: Lùi một để tiến hai (16/8) Arsenal - 'lắm mối, tối nằm không' (16/8)
 

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ