Cơn 'địa chấn' Cincinnati: Bộ ba Nole - Fedex - Murray đồng loạt gục ngã 

Thứ bảy - 17/08/2013 04:45
Không chỉ đương kim vô địch Federer bị truất ngôi trước Nadal, vòng tứ kết Cincinnati còn chứng kiến những cú ngã ngựa bất ngờ của Novak Djokovic và Andy Murray rạng sáng 17/8.
nadal-1376711845_500x0.jpg
Nadal. Ảnh: ATP.

Một đêm Cincinnati Masters chứng kiến sự gục ngã của cả đương kim vô địch lẫn hai hạt giống hàng đầu, khiến giải đấu rúng động vì những bất ngờ liên tiếp.

Novak Djokovic là cái tên đầu tiên gây sốc ở tứ kết Cincinnati. Tưởng chừng tay vợt số 1 thế giới không gặp khó khăn nào trước "sếu vườn" John Isner, nhưng cuối cùng anh lại là người phải ôm hận. Trận đấu khởi đầu bất lợi cho Djokovic khi anh gục ngã ngay ở loạt tiebreak trong set 1, qua đó thua trước 6-7 (5).

Số 1 thế giới gỡ điểm ở set 2, nhưng không vượt qua được set quyết định. Thua chung cuộc 7-6(5), 3-6, 7-5, anh đã phải dừng bước và nhường quyền vào bán kết cho John Isner.

Đây là thất bại đau đớn đối với Djokovic bởi anh đang nóng lòng giành ngôi vô địch ở giải Masters 1000 duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của mình. Nếu đăng quang Cincinnati năm nay, anh sẽ trở thành tay vợt đầu tiên vô địch tất cả các giải đấu thuộc hệ thống Masters. Nhưng Cincinnati đến lúc này vẫn là "vùng đất cấm" đối với tay vợt Serbia.

Ngay sau khi Djokovic thua sốc, tới lượt Andy Murray nhận trái đắng. Người đánh bại anh lại là Tomas Berdych, tay vợt từng loại anh ở tứ kết Madrid Masters cách đây vài tháng.

Ở trận đấu đêm qua, Murray không có được phong độ tốt. Anh vụng về trước lối đánh mạnh và sâu từ sau vạch baseline của Berdych nên thua nhanh sau 2 set với tỷ số 3-6, 4-6.

Ở trận tứ kết cuối cùng trong ngày, cũng là trận đấu được chờ đợi nhất, Federer vẫn là người thua cuộc trước Nadal. Tuy nhiên cách thua của anh lần này không thê thảm như hai lần họ gặp nhau trước tính riêng trong năm 2013. "Tàu tốc hành" đã gia tăng sức chống đỡ trước Vua đất nện lên rất nhiều. Anh thậm chí còn thắng set đầu tiên với tỷ số 7-5.

Thế trận sau đó đã thuộc về Nadal. Lối chơi thể lực mà vẫn rất tinh tế của tay vợt Tây Ban Nha đã giúp anh vượt lên thắng chung cuộc 5-7, 6-4, 6-3, đánh dấu trận thắng thứ 21 của anh trong tổng số 31 lần đọ vợt cùng Federer.

Vòng tứ kết khép lại với hai cặp đấu bán kết được xác định là: John Isner - Del Potro và Berdych - Nadal. Loạt trận bán kết bắt đầu từ 0h00 ngày 18/8 (giờ Hà Nội), trực tiếp trên Thể thao TV và SCTV15.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ