Arsenal thắng nhờ hiệu ứng Ozil và 'thần chết' Ramsey

Thứ bảy - 14/09/2013 20:50 573 0
Sự xuất hiện của cầu thủ đắt nhất lịch sử CLB như giúp phần còn lại của Arsenal thêm phấn chấn, làm nên chiến thắng 3-1 trước Sunderland hôm qua.
ar-9576-1379205491.jpg
Ozil (phải) có khởi đầu đáng hứa hẹn trong màu áo Arsenal.

Mesut Ozil – tiền vệ chuyển đến từ Real Madrid hè này với giá 42,5 triệu bảng – chính là người có đường chuyền như đặt để Oliver Giroud đem lại bàn mở tỷ số cho Arsenal. Nếu Theo Walcott tận dụng tốt hơn nữa những cơ hội do Ozil tạo ra sau đó, cách biệt có lẽ không dừng lại ở một bàn trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ Sunderland trỗi dậy mạnh mẽ và sớm có bàn gỡ hoà 1-1 nhờ quả phạt đền của Craig Gardner.

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, người hùng đã xuất hiện và lần này mang tên Aaron Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales ghi liên tiếp hai bàn – trong đó có một cú vô-lê tuyệt đẹp - giúp Arsenal chung cuộc giành chiến thắng 3-1.

Còn quá sớm để nói về những điều lớn lao nhưng không thể phủ nhận những dấu hiệu tích cực trong lối chơi cũng như tinh thần của các cầu thủ Arsenal. Những pha ban bật nhanh, phối hợp nhuần nhuyễn vốn là đặc trưng của họ đang trở lại sau vài mùa mai một. Nếu như trước đây các cầu thủ Arsenal thường trốn tránh trách nhiệm dứt điểm và rê bóng rườm rà thì bây giờ họ đã xử lý tự tin và mạnh dạn tìm cách kết thúc.

Hôm qua là chiến thắng thứ năm liên tiếp trên mọi đấu trường của Arsenal, kể từ thất bại bất ngờ 1-3 trước Aston Villa ngày khai mạc mùa giải. Trong đó bao gồm hai trận ở vòng loại Champions League trước Fenerbahce và ba trận ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại họ chính là đội đứng đầu bảng xếp hạng với 9 điểm – nhỉnh hơn về hiệu số so với hai đội cùng điểm đứng ngay sau là Tottenham và Liverpool (đội này đá ít hơn một trận).

ar-2-3824-1379205492.jpg
Ramsey (áo vàng) đang có phong độ cao nhất trong những năm ở Arsenal. Ảnh: AP.

Gia nhập CLB chỉ hai ngày nhưng hôm qua Ozil đã ra sân trong đội hình chính do Tomas Rosicky chấn thương và Santi Cazorla không thi đấu. Đã có những lo ngại về khả năng hoà nhập của Ozil, nhưng dường như anh đã có câu trả lời rõ ràng bằng những pha phối hợp ăn ý và hợp lý.

Phút 11, nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến, Ozil đi xuống rồi chuyền ngang vừa tầm cho Giroud dứt điểm thành bàn mở tỷ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của Giroud ở Ngoại hạng Anh được thực hiện bên ngoài London.

Chừng hai phút sau Sunderland đáp trả bằng cú đánh đầu dội xà ngang của Diakite. Tuy nhiên, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội khách. Ozil chính là trung tâm của những đợt tấn công.

Anh cùng Jack Wilshere tạo ra ít nhất ba cơ hội ngon ăn cho Walcott, nhưng trong một ngày kém duyên ngôi sao người Anh không một lần thành công. Hai lần đối mặt anh đều không thắng được thủ thành Keiren Westwood và tình huống còn lại đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần. Bản thân Ozil cũng có cơ hội để tạo dấu ấn của riêng mình, nhưng cú sút ở cuối hiệp một của anh đập trúng người một cầu thủ chủ nhà văng ra ngoài.

Không sớm hạ gục đối thủ là một thiếu sót của Arsenal trận này. Cách biệt một bàn quá là mong manh và họ sớm phải trả giá cho điều đó. Phút 47 Laurent Koscielny phạm sai lầm chết người khi xoạc sau Adam Johnson trong cấm địa, đem đến cho Sunderland quả phạt đền. Cầu thủ mới vào sân thay người Gardner dễ dàng tận dụng, gỡ hoà 1-1.

ar-1-4118-1379205492.jpg
Sunderland (đỏ trắng) không để cho Arsenal có thế trận thoải mái trong hiệp hai, nhưng không đủ để làm nên đột biến. 

Bàn gỡ đó giúp Sunderland phấn chấn hẳn lên. Họ quyết tâm tranh chấp và sẵn sàng tổ chức tấn công dữ dội về phía khung thành đội khách, khác hẳn vẻ ủ rủ trong hiệp đầu tiên. Lưới của Arsenal thêm một lần tung lên sau đó nhưng bàn thắng không được công nhận vì người dứt điểm là Steven Fetcher đã việt vị. Phút 60 từ quả đá phạt của đồng đội, Ki Sung-Yeung đánh đầu chạm cột nhưng ngay cả thành công anh cũng không được chấp nhận vì trọng tài biên đã phất cờ báo.

Trong khó khăn người ta cần một sự đột biến, và Ramsey đã đem lại điều đó phút 67 bằng cú bắt vô-lê uy lực và chính xác ở rìa cấm địa, sau đường chuyền lên của Carl Jenkinson, nâng tỷ số lên 2-1.  Chưa đầy 10 phút sau, phút 76, lại là Ramsey lập công ấn định tỷ số 3-1. Lần này anh là người nhả bóng cho Ozil, trước khi chạy sâu vào cấm địa. Ở bên ngoài, bóng được Ozil đẩy cho Giroud trước khi tìm đến chân Ramsey và được anh đưa vào góc xa khung thành.

Ramsey được mệnh danh là "Thần chết" vì trước đây cứ sau mỗi lần anh ghi bàn là có một nhân vật nổi tiếng nào đó trên thế giới qua đời. Sự trùng lặp diễn ra đến 4-5 lần.

Chiến thắng của Arsenal hôm qua thực ra cũng có những vết gợn. Như tình huống tranh cãi ở phút 69. Lúc đó Bacary Sagna tranh chấp và có hành vi đẩy Jozy Altidore ở ngoài cấm địa. Trọng tài chính Martin Atkinson thay vì cho Sunderland hưởng lợi thế đã cắt còi, trước khi Altidore đi tiếp vào cấm địa và đưa bóng vào lưới đội khách. Pha xử lý cứng nhắc của ông nhận phản ứng dữ dội của cầu thủ và CĐV chủ nhà.

Về cuối trận Arsenal chịu tổn thất khi Giroud dính chấn thương không thể thi đấu tiếp. Anh vốn là tiền đạo duy nhất còn sót lại trước trận này, do một Lukas Podolski, Nicklas Bendtner và Yaya Sanogo đã chấn thương.

Đội hình thi đấu

Sunderland (4-2-4): Westwood; Celustka, Diakite, Roberge, Colback; Vaughan (Gardner 46), Ki; Johnson, Fletcher (Wickham 77), Altidore, Mavrias (Borini 72). 

Bàn thắng: Gardner 48 (pen) 

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Jenkinson, Sagna, Koscielny, Gibbs; Flamini, Wilshere; Ozil (Vermaelen 80), Ramsey, Walcott (Monreal 88); Giroud (Akpon 90+3). 

Bàn thắng: Giroud 11, Ramsey 67, 76.

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây