Stoke 0-0 Man City: Mark Hughes át vía Pellegrini

Thứ bảy - 14/09/2013 20:29 548 0
Dưới sự dẫn dắt của HLV Mark Hughes, Stoke City suýt giành được chiến thắng trước đội quân hùng mạnh của chiến thuật gia Manuel Pellegrini.
samir-4756-1379204720.jpg
Hàng thủ Stoke gây ra vấn đề lớn cho Man xanh.

Trận đấu ở vòng 4 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến một Man City nhạt nhòa. CLB có tổng giá trị cầu thủ lên đến 400 triệu bảng đã không tạo lấy một cơ hội rõ ràng về phía khung thành Stoke. Cặp tiền đạo tân binh Stevan Jovetic - Alvaro Negredo cũng gây thất vọng khi mất hút trước hàng thủ của đội bóng xếp thứ 13 Ngoại hạng Anh mùa trước.

Trong khi Man City chơi như thể một đội bóng trung bình khá thì Stoke có thể đã giành nhiều hơn một trận hòa. Một mình tiền đạo Wal-ters đã bỏ lỡ đến hai cơ hội trong vòng 5 m50 khi nhận được cú căng ngang thuận lợi từ cánh phải. Jones cũng gây tiếc nuối với một pha đối mặt thủ môn Joe Hart và một cú đánh đầu cận thành. Nếu các chân sút dứt điểm tốt hơn, Stoke có thể đã giành một chiến thắng cách biệt lớn trước nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2011-2012.

Giới chuyên môn có thể sẽ thông cảm cho phong độ sa sút của Man City vì nhiều lý do. Một mặt, loạt trận quốc tế vừa kết thúc. Các ngôi sao sân Etihad chỉ có vài ngày nghỉ, chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Mặt khác, Man City phải chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho trận mở màn Champions League giữa tuần sau. HLV Pellegrini đã phải thực hiện 6 thay đổi trong đội hình xuất phát.

Việc Man City gặp khó khăn về lực lượng chính là cơ hội không thể tốt hơn cho Stoke. Và Mark Hughes, cựu HLV của Man xanh, suýt tận dụng được cơ hội đó để kiếm trọn 3 điểm. Hughes đã tỏ ra khôn ngoan khi lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Các hậu vệ Stoke thường xuyên có 7,8 cầu thủ trên phần sân nhà, bẻ gãy mọi đợt tấn công đến từ Jovetic, Negredo, Samir Nasri và cả Sergio Aguero trong hiệp hai. Khi có bóng, đội chủ nhà nhanh chóng tổ chức phản công đánh biên gây sóng gió cho hàng thủ Man xanh. Sự đối lập giữa hai đội khiến người xem luôn có cảm giác HLV Hughes hiểu đội bóng cũ đến “chân tơ kẽ tóc”.

Việc đáng tiếc nhất đối với Hughes có lẽ là ông không có trong tay một tiền đạo cỡ Jovetic hay Negredo. Stoke có 11 cú sút nhưng chỉ 3 trong đó trúng mục tiêu. Tiền đạo dự bị Peter Crouch và tân binh Marko Arnautovic vào sân trong hiệp hai cũng không cải thiện được tình hình. Arnautovic chỉ có một tình huống gây nguy hiểm cho khung thành Man City khi căng ngang khiến Nastasic suýt phá bóng phản lưới nhà.

Phong độ sa sút là một bằng chứng cho thấy mức độ phụ thuộc vào dàn sao của Man xanh. Khi cả David Silva, Fernandinho, Jesus Navas ngồi ngoài sân, lối chơi của nhà cựu vô địch Anh lập tức mất đi tính sáng tạo. Không có sự hỗ trợ của hàng tiền vệ, cặp Jovetic - Negredo lạc lõng giữa đám đông hậu vệ Stoke.

Những nỗ lực thay người của HLV Pellegrini trong hiệp hai đã không phát huy hiệu quả như mong đợi. Aguero và Navas không có đủ thời gian làm nóng sau khi được tung vào sân, chỉ tạo được vài pha tấn công từ ngoài vòng cấm.

Việc rời sân chỉ với 1 điểm có thể coi như một may mắn cho Man City. Với 7 điểm sau 4 vòng, thầy trò Pellegrini vẫn có được một vị trí trong top 4.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây