Siu Black: "Chẳng ca sĩ Việt nào xứng làm Diva"

Thứ ba - 13/07/2010 00:30 1.531 0

Siu Black: "Chẳng ca sĩ Việt nào xứng làm Diva"

"Tôi dám khẳng định chẳng ca sĩ Việt Nam nào xứng đáng làm Diva cả và tôi cũng không quan tâm đến việc có được phong danh hiệu đó hay không. Chả nhẽ ca sĩ đó ra nhiều album rồi bán được nhiều đĩa thì gọi là Diva hay sao?" - "Họa mi núi rừng" Siu Black thẳng thắn chia sẻ.
Dù chỉ dừng lại ở vòng thi bán kết Bước nhảy hoàn vũ với chiếc cúp đồng nhưng Siu Black được đánh giá là thí sinh thành công nhất của chương trình này. Chị cũng là người chiếm được nhiều cảm tình của khán giả nhất. Bằng một thân hình có thể coi là ngoại cỡ (trong giới ca sĩ), một giọng hát “lửa như chưa bao giờ được lửa”, một cá tính hài hước nhiều khi thẳng tính như đàn ông, một tiếng cười giòn tan “chỉ có ở Siu Black”,… cứ thế chị chiếm hết cảm tình của khán giả lẫn đồng nghiệp.

Không cần biết thân hình ra sao, chỉ cần đam mê là đủ!

- Những người thực hiện chương trình Bước nhảy hoàn vũ nói rằng họ phải mời đến lần thứ 2 và phải cố gắng thuyết phục lắm chị mới chịu nhận lời tham gia chương trình này? Vì sao lúc đầu chị từ chối?


- Thật sự lúc đầu tôi ngại lắm, tôi từng cho rằng họ mời… nhầm người nữa đấy! Ví như mời làm một cái gì đó dính dáng đến nghề ca sĩ hay đóng phim thì tôi sẽ dễ dàng nhận lời. Còn đằng này… Tôi từng xem phiên bản Dacing with the star trên truyền hình rồi, tôi thấy khó lắm, làm sao mà mình thực hiện được nên từ chối.

- Có phải lý do lúc đầu chị từ chối là vì chị ngại mình không có một thân hình đẹp, thon thả như các bạn cùng chơi khác?

- Thật sự lú đó tôi quá mập (cười), đến 70 kg lận. Tôi nghĩ làm sao mà tôi nhảy nổi, trong khi môn này phải bay lượn, lắc hông, quăng người,… đủ thứ. Nghĩ đến đó là tôi phát sợ rồi, làm sao mà dám tham gia. Làm sao có bạn nhảy nào có thể bê nổi… 70 kg như thế này!

Trước Tết ban tổ chức đã ngỏ ý mời nhưng tôi nhất quyết không nhận, tưởng xong chuyện rồi, ai dè qua Tết họ lại tha thiết mời thêm nữa. Thôi thì tôi cũng nhắm mắt làm liều xem sao vậy! (Cười lớn). Thậm chí buổi đầu tiên tập xong tôi đi năn nỉ ban tổ chức cho trả hợp đồng nữa kìa, đau hết cả mình mẩy, ai chạm vào người là nước mắt tôi cứ trào ra…

 Siu Black -  "Con chim họa mi... ngoại cỡ" của núi rừng Tây Nguyên.

- Chị có nghĩ là lý do mà ban tổ chức mời chị và cả diễn viên Minh "Béo" tham gia chương trình để tạo sự hài hước, thu hút khán giả không?

- Tôi không nghĩ như thế! Tôi cho rằng bộ môn dance sport dành cho tất cả mọi người. Sau khi “lỡ” tham gia rồi thì tôi nhận ra rằng: Không cần biết dáng người bạn như thế nào nhưng chỉ cần bạn đam mê là đủ! Không có những người như tôi và Minh Béo thì những người mập không bao giờ dám nhảy đâu, nhờ có chúng tôi mà người ta sẽ nghĩ khác về bộ môn này. Nhiều người có thân hình đẹp hơn chúng tôi nhưng phải rời cuộc chơi sớm còn gì! Chẳng phải ở vị trí 3, 4 như tôi và Minh Béo là đã thành công lắm rồi hay sao!

 Siu Black được bạn nhảy bế bổng lên thật ngoạn mục trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ. (Ảnh: Thành Tín)

- Phải chăng giá trị giải thưởng cao ngất cũng là một trong những lý do khiến chị “suy nghĩ lại”?

- Lúc nhận lời thật sự tôi cũng chẳng biết mình sẽ đi đến đâu, sẽ lọt vào đến vòng nào nên cũng chẳng nghĩ đến số tiền đó đâu. Biết đâu mới vòng “gửi xe” mà mình đã rớt rồi thì lấy đâu ra số tiền đó. Lý do chủ yếu để tôi quyết định tham gia là tôi nghĩ rằng môn này sẽ giúp tôi giảm cân, đó là cái đầu tiên. Tôi xem đó là cơ hội để mình giải phóng cơ thể, tôi muốn mình nhẹ nhàng hơn. Hơn nữa, tôi vốn bị cao huyết áp nên tập dance sport rất tốt cho sức khỏe của tôi!

Nhờ tham gia chương trình mà giờ tôi còn có 63 kg thôi đó, sụt được 7 kg lận! Sau cuộc thi này tôi cũng rủ rê Phương Thanh cùng tập cho nó khỏe, gọn người. Có điều khi tập mình phải điều tiết chế độ ăn uống. Tập mệt nên ăn nhiều lắm, thậm chí phải uống nước, ăn một chén canh  trước khi ăn để mau no nữa chứ tập mà ăn nhiều thì tăng ký vèo vèo à! Tôi mà không điều tiết chắc giờ này tôi bằng Minh "Béo" rồi. (Cười lớn).

- Có bao giờ chị bị một ai đó trêu chọc vì ngoại hình “big size” của mình không?

- Ngày xưa tôi đâu có mập như vậy đâu! Sau khi lấy chồng, sinh con (2 cậu con trai của Siu Black cách nhau 2 tuổi -  PV) rồi mải chăm con mà không giữ gìn, không có thời gian tập thể dục nên mới… béo phì như vậy. Nhưng được cái tôi khỏe lắm!

Đâu phải thế giới này có mình tôi béo đâu mà trêu với chọc. Lúc chưa nổi tiếng tôi đã béo rồi nên khi bắt đầu đi hát thì khán giả đã biết và cũng quen với ngoại hình của tôi rồi nên cái sự “ngoại cỡ” đó chẳng là vấn đề gì cả. Có người còn bảo tôi: “Chị ơi, sao ốm vậy, chị mà ốm đi là mất hình tượng Siu Black đó” làm tôi cười gần chết. Khi tập Bước nhảy hoàn vũ tôi xuống cân người ta cũng bảo: “Chị đừng để nhon quá nhe, mất duyên đó!”. Tôi trả lời họ là cái duyên của tôi có chạy đằng trời mới hết được, tôi mập lâu năm rồi, giờ phải cho tôi đẹp chứ! (Cười lớn).

 "Cái duyên của tôi chạy đằng trời mới hết được". (Ảnh: Thành Tín)

- Nghe mọi người nói rằng Siu Black đang yêu! Chị có thể chia sẻ một chút về người đàn ông hiện tại của chị không?

- Hiện tại tôi yêu tới 2 người đàn ông lận! (Cười lớn) Nói đùa thôi chứ làm gì có người đàn ông nào khác ngoài 2 đứa con trai của tôi. Dạo trước đi đâu ai cũng hỏi tôi có người yêu mới à, tôi ngớ người ra nói làm gì có chuyện đó thì họ cho tôi xem một bài báo viết về “người đàn ông của tôi”. Tôi mới sực nhớ ra là có lần tôi nói về người đàn ông trong mơ, tưởng tượng của mình, ai dè người viết bài đó làm y như thiệt vậy... Siu Black bây giờ chỉ yêu công việc, yêu... tiền thôi! (Cười lớn).

Nói đùa cho vui thế tôi chứ tôi bây giờ chỉ lo làm sao cho công việc ca hát, kinh doanh trôi chảy để lo cho 2 đứa con thôi! Tụi nó đang ở cái tuổi lông bông lắm…

Chả lẽ ra nhiều album, bán được nhiều đĩa thì gọi là Diva?!

- Chị có một giọng hát trời phú âm vực cao, rộng, rất vang và dày nữa lại được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Nhưng chị đi hát cũng lâu năm rồi mà không vươn đến cái tầm Diva?

- Bây giờ người ta có cho cái danh hiệu đó tôi cũng không dám nhận. Tôi thấy người Việt mình sử dụng sai nghĩa từ Diva. Ở nước ngoài, để công nhận một nữ ca sĩ nào là Diva thì phải căn cứ vào thành tích, bề dày hoạt động nghề nghiệp,… Ca sĩ Việt mình rất bình thường! Tôi đi từng đi thi hát và gom hơn chục huy chương vàng còn ca sĩ bây giờ… Ngay cả những người được phong Diva cũng không được như thế. Tôi dám khẳng định chẳng ca sĩ Việt Nam nào xứng đáng làm Diva, còn cá nhân tôi tôi cũng không quan tâm đến việc có được phong danh hiệu đó hay không. Chả nhẽ ca sĩ đó ra nhiều album rồi bán được nhiều đĩa thì gọi là Diva hay sao?

Tôi không cần ai biết tôi ra sao, chỉ bản thân mình biết là được rồi. Bản thân tôi không bao giờ dám nhận 2 tiếng Diva đó, được cái này thì mất cái kia. Nếu như ở nước ngoài thì rất vinh dự và hạnh phúc nhưng ở Việt Nam thì không ổn và không đúng. Thử hỏi 4 ca sĩ được phong là Diva hiện tại xem họ có dám nhận không, hỏi họ đi thi chuyên nghiệp được mấy huy chương vàng? Khán giả mình đánh giá sai, đưa sai mục đích từ Diva nên có đưa tôi cũng không bao giờ dám nhận!

"Tôi không bao giờ dám nhận 2 tiếng Diva".

- Chị từng nói là sẽ phát hành album cùng lúc với Phương Thanh mà giờ CD của cô Chanh đã ra hơn nửa năm rồi mà chị vẫn “im thin thít”!

- Tôi cũng sốt ruột lắm rồi, fan hâm mộ đòi nợ tôi quá trời rồi! Nhưng tôi kẹt đủ thứ, tới bây giờ vẫn chưa thu xong nữa. Studio tôi thu âm dời địa điểm, khi mình rảnh thì họ bận hoặc ngược lại, cứ thế mà loay hoay mãi chưa xong. Còn đem qua phòng thu khác thì tôi không yên tâm. Sau Bước nhảy hoàn vũ tôi sẽ tập trung vào làm cho xong. Tôi đã gặp bên hãng phát hành rồi, còn thu 2 bài nữa là xong! Có lẽ khoảng đầu tháng 8 tôi sẽ xuất xưởng đứa con tinh thần này.

- Album lần này sẽ có gì đặc biệt?

- Sẽ không giống với mọi khi. 3 album trước của tôi luôn có các tác phẩm của Nguyễn Cường nhưng lần này thì khác. Không có bài nào của anh ấy mà sẽ là Tuấn Khanh, Trường Sa… và cả Phạm Duy nữa!

- Siu Black hát nhạc xưa nghe đã lạ rồi mà còn hát Phạm Duy nữa thì sẽ ra sao nhỉ?

- Tôi sẽ hát Còn chút gì để nhớ của ông, bài được phối mới nghe rất lạ. Một lần tôi hát thử ở phòng trà thì mọi người đều thích hết và khen rất nhiều nữa. Tôi sẽ làm bài hát… không giống ai. Mình đã hát lại bài của người ta rồi thì phải có kiểu khác chứ, phải tìm một điều gì đó mới lạ. Tôi vốn có âm vực giọng hát rộng nên lên thêm 1 tone nữa cũng chẳng sao, lại càng hay!

- Xin cảm ơn và chúc chị thành công và hạnh phúc!

Khánh Nguyễn (thực hiện)
Nguồn: VTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây