Ngô Thị Hạnh ra mắt 'Nắng từ những ngón chân'

Chủ nhật - 13/06/2010 00:44 1.731 0

Tập thơ mới nhất của nhà thơ Ngô Thị Hạnh.

Tập thơ mới nhất của nhà thơ Ngô Thị Hạnh.
30 bài thơ nhỏ trong tuyển tập mới nhất của cây bút trẻ Ngô Thị Hạnh chất chứa nhiều nỗi niềm của người phụ nữ thời hiện đại.

Ngô Thị Hạnh từng được mệnh danh là tác giả của những "bài tình" với Vang vọng (NXB Thanh niên, 2004) và Rơi ngược (NXb Thanh Niên, 2006). Nhưng chữ tình cô mang đến trong tập Nắng từ những ngón chân lạimang hơi thở của nỗi niềm chung, chứ không còn là trăn trở riêng tư: đó chính là tâm thế của người phụ nữ trong thế kỷ mới và sự mỏng manh của gia đình Việt.

Qua thơ, cây bút trẻ thể hiện cái nhìn của mình về vai trò của người phụ nữ Việt. Họ đã không còn nỗi lo của Hồ Xuân Hương phải đi làm lẽ, không còn nỗi niềm của chị Dậu phải bươn chải vì miếng ăn mà họ khát khao được là chính mình. Dù có thương chồng con đến đâu, họ cũng nên ý thức về chính giá trị chân thiện mỹ của mình. Họ đau đớn khi bị hòa tan vào những chộn rộn đời thường.

Đọc xong tập thơ, nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu viết: "Đi theo con đường của nắng, những vần thơ Hạnh đong đưa giữa nước mắt và nụ cười, giữa bên này và bên kia của mỗi ngày dấn bước... Đây là một tập thơ đáng được nồng nàn đón đợi".

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây