Uống cà phê... mưa với nhạc sĩ Dương Thụ

Thứ hai - 12/07/2010 23:18 1.642 0

Uống cà phê... mưa với nhạc sĩ Dương Thụ

Cuốn sách có tên Cà phê... mưa là một tập tản văn, gom góp những bài đây đó theo mấy chủ đề: Hà Nội, chuyện văn nghệ, trò chuyện - phỏng vấn và thủ bút các ca khúc.
Trong thời gian qua, nhạc sĩ Dương Thụ dành nhiều thời gian cho chương trình cà phê thứ Bảy, với các chủ đề gắn bó mật thiết với văn hóa, nghệ thuật và vấn đề trí thức. Mới đây, Công ty Nhã Nam đã kết hợp với NXB Văn học ấn hành một cuốn sách của Dương Thụ, cũng về cà phê, nhưng không phải được rút từ chính chương trình ở trên.

Nói về tập sách này, nhạc sĩ Dương Thu thổ lộ: “Thuở nhỏ tôi là con mọt sách, lớn lên tôi hiểu cuốn sách lớn nhất là cuộc đời và tôi đã đọc nó. Những bài báo tập hợp trong cuốn sách là kết quả của sự đọc đó. Tôi viết là do được đặt bài, được phỏng vấn chứ không chủ động vì thế khi đọc lại vẫn lấy làm tiếc, vì mình còn có rất nhiều điều để nói, muốn nói. Có lẽ sau này khi không còn làm nhạc được nữa tôi sẽ viết chăng? Viết không phải để làm nhà văn mà để gần hơn với mọi người bằng những điều mình đã sống qua, đã hiểu, đã yêu, đã buồn bã và đau khổ. Người ta nói viết là để đi tìm bạn, tôi nghĩ đó là một ý kiến xác đáng. Thật hạnh phúc khi cuốn sách có được người đọc, dù người đọc nó có thể không nhiều”.

Buổi ra mắt cuốn sách sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) vào lúc 18h ngày 15/7 với sự tham gia của nhà thơ Dương Tường, Việt Phương, ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân và Dương Thụ.

Nguồn tin: TT&VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây