Quán rượu thích đặt theo tên nhà văn

Thứ ba - 19/02/2013 20:33 2.670 0
Văn sĩ và nhân vật văn học từ lâu đã được các ông chủ yêu thích, dùng đặt tên cho  quán bar của mình.

Ở Anh, có hàng tá quán rượu cùng mang tên Shakespeare, từ Bristol đến Sheffield. Riêng thành phố London có ba quán bar Sherlock Holmes, một quán Daniel Defoe ở Stoke Newington (bắc London) và một bar Milton’s Head nằm đối diện ngôi nhà của thi sĩ John Milton ở Chalfont St Giles (cách London khoảng 40 km)… Đây là những địa chỉ đã rất nổi tiếng, tồn tại từ lâu đời. Đến nay, những quán rượu mang tên nhà văn vẫn liên tục xuất hiện, mượn không chỉ cái tên mà còn cả phong cách văn học đặc trưng của họ.

bar2-jpg-1361263382_500x0.jpg
Quán bar mang tên thi hào Anh.

Năm ngoái, bar Hunter S được khai trương ở Đông Bắc London và được chủ nhân của nó coi như là một nơi linh thiêng để tưởng niệm Hunter S Thompson - người khởi xướng phong cách báo chí gonzo (phong cách báo chí không phụ thuộc vào tính khách quan của sự kiện và con số, các vấn đề báo chí được phản ánh qua câu chuyện chủ quan của nhà báo). Thompson là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng như Hell’s AngelsFear and Loathing in Las Vegas. Cuộc đời ông chìm trong rượu, ma túy và các loại súng ống. Đặc biệt, ông nổi tiếng với lối viết tùy hứng, thông tục, thậm chí thô lỗ. Quán rượu mang tên ông được trang trí bằng những bức tường dày đặc súng, những hình ảnh về một cuộc đời hoang dại và rất nhiều bản phác thảo đầu lâu của Ralph Steadman - người chuyên vẽ minh họa cho tác phẩm của Hunter S Thompson. Nhà vệ sinh trang trí đầy vết son môi phụ nữ. Khắp nơi trong bar trưng bày những loại rượu nhà văn yêu thích.

Theo Independent, Seven Eighths - công ty sở hữu Hunter S - còn có một bar khác mang tên The Hemingway ở Victoria Park, Hackney, Anh. Seven Eighths giải thích, khó có cái tên nào hấp dẫn cho một quán rượu hơn là Hemingway - tên một nhà văn uyên thâm, một người đàn ông sát gái và một kẻ cực kỳ hiểu về rượu.

bar1-jpg-1361263392-1361263458_500x0.jpg
Một góc trong một quán bar mang tên Hemingway.

Thành phố Dublin của Ireland có một bar café mang tên nhà văn nổi tiếng của họ - James Joyce và một bar khác gọi là Bloom’s Hotel - đặt theo tên nhân vật nổi tiếng trong cuốn Ulysses của Joyce. Độc giả cũng có thể ngồi thưởng thức đồ uống tại quán Dylan Thomas ở Swansea Enterprise Park, xứ Wales và sẽ luôn được nhắc nhở rằng tên quán được đặt theo tên của một nhà thơ đã chết sau khi uống liên tục 18 chai whisky. Trước khi đổ nhào xuống đất, Thomas vẫn khật khừ tuyên bố: “Tôi uống 18 chai rồi. Tin tôi đi, nó sẽ là kỷ lục đấy”. Đến bây giờ, người ta vẫn tin rằng, đó là một kỷ lục nhưng người sở hữu nó đã phải trả giá quá đắt.

Mới đây nhất, năm 2012, tại Toronto, Canada xuất hiện một quán bar mang tên Hitch, lấy cảm hứng từ nhà văn người Mỹ gốc Anh Christopher Hitchens - người vừa qua đời một năm trước đó (2011). Hitchens được coi là nguồn cảm hứng bởi ông bơi trong rượu như cá bơi trong nước. 

Giới doanh nhân luôn biết cách kiếm tiền. Và trong tương lai sẽ còn những quán rượu mang tên Hilary Mantel, Nick Hornby - những nhà văn hoặc mê rượu hoặc sáng tạo nên những nhân vật nổi tiếng ít nhiều liên quan đến rượu.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây