Ngày thơ Việt Nam 2013 ưu tiên các nhà thơ trẻ

Thứ sáu - 01/02/2013 02:08 1.741 0
Ngày thơ Việt Nam năm nay ưu tiên cho các nhà thơ trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng, để các bạn trẻ thể hiện được trọn vẹn tình cảm đối với Tổ quốc và dân tộc qua thơ. Chương trình như thường lệ diễn ra vào dịp Rằm tháng Giêng.
Ngày thơ Việt Nam là dịp lễ hội văn hóa thu hút đông đảo người yêu thơ
Ngày thơ Việt Nam là dịp lễ hội văn hóa thu hút đông đảo người yêu thơ

Ngày thơ Việt Nam, do Hội Nhà văn tổ chức, là sự kiện thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhằm tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam.

Được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chương trình đã vượt qua một sự kiện văn học mà trở thành một lễ hội văn hóa thu hút đông đảo khách tham quan.

Ở năm thứ 11 tổ chức, chương trình mang chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc”, sẽ diễn ra trong 3 ngày từ tối 13 - 15 tháng Giêng năm Qúy Tỵ, tức 22 - 24/2.
 
Chương trình dự kiến tối 13 tháng Giêng sẽ có hoạt động chính là thi thơ. Ngày 14 diễn ra hoạt động giao lưu của 21 câu lạc bộ thơ ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tối 14 diễn ra cuộc thi vòng 2 của các đơn vị tham dự để chọn ra các tiết mục đặc sắc nhất.
 
Ngày thơ Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào rằm tháng Giêng và những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được biểu diễn tại hai sân thơ: Sân thơ Trẻ và sân thơ Truyền thống.

Ngày thơ Việt Nam năm nay ưu tiên cho các nhà thơ trẻ đến từ giảng đường các trường đại học, cao đẳng, để các bạn trẻ với nhiệt huyết, tài năng của chính mình thể hiện được trọn vẹn tình cảm đối với Tổ quốc và dân tộc qua thơ ca, nghệ thuật.

Tác giả: Lê Hà

Nguồn tin: Vn Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây