Vòng chung kết Robocon 2013 khởi tranh

Thứ hai - 06/05/2013 11:09 780 0
32 đội robot xuất sắc nhất toàn quốc hôm nay bắt đầu tranh tài để chọn đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương tổ chức ở Đà Nẵng.
Robocon năm nay với chủ đề
Cuộc thi Robocon năm nay có chủ đề "Hành tinh xanh". Ảnh: VTV.

Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam diễn ra từ ngày 6 đến 12/5 ở Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi robocon năm nay có chủ đề "Hành tinh xanh" mang tới thông điệp mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới. Trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Ý thức và hành động, đó là điều cần làm để duy trì sự sống cho ngôi nhà chung trái đất.

Tham gia cuộc thi, các đội chơi phải ươm mầm cây vào các vị trí chỉ định sẵn trên khu vực phần sân của mình. Để giành được chiến thắng tuyệt đối có tên là "Green planet", mỗi đội phải tìm cách bắn mầm cây lên trên một đĩa mặt trăng treo ở trên cao. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có những robot hoạt động ổn định, chính xác, tốc độ cao, khả năng lập trình thông minh và cả những chiến thuật tối ưu hoá thời gian thi đấu.

Trong buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội tháng trước, ông Phạm Việt Tiến, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam kiêm trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, điểm mới của cuộc thi năm nay là không gói gọn trong văn hóa của nước chủ nhà.

Trong thời gian diễn ra các trận chung kết, còn có nhiều hoạt động khác như triển lãm khoa học công nghệ dành cho sinh viên Robocon Tech-show 2013.

Video mô phỏng đề thi Robocon 2013 (nguồn: Aburobocon2013)

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Tác giả: Hương Thu

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: chung kết, robocon, toàn quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây