Chiêu ăn trộm của giám đốc công ty diệt chuột

Thứ hai - 11/03/2013 03:04 641 0
Làm xong việc, Hiền không ra về mà nấp trong tầng 2 của nhà hàng Lotteria. Chờ đêm đến, anh ta mò ra, dùng khăn mặt che camera, lấy máy cắt phá két bạc cuỗm sạch tiền.

Phạm Minh Hiền (38 tuổi, ở phường Quảng An, quận Tây Hồ) là giám đốc Công ty TNHH HB Vina, chuyên diệt chuột và côn trùng.

Cuối năm 2008, Hiền ký hợp đồng với Công ty Lotteria diệt chuột và côn trùng trong toàn hộ hệ thống nhà hàng tại Hà Nội, trong đó có Lotteria ở số 1 phố Núi Trúc. Mỗi tuần, Hiền đến nhà hàng này một lần.

Bị cáo Phạm Minh Hiền. Ảnh: Trịnh Long.
Bị cáo Phạm Minh Hiền. Ảnh: Trịnh Long.

"Nhiều lần đến và do đặc thù công việc, bị cáo thấy ban đêm nhà hàng không có bảo vệ, cửa sổ và cửa trên tầng tum sơ sài”, Hiền đổ thừa do nhà hàng sơ hở khiến anh ta nổi máu tham.

Hiền phát hiện tầng 4 đặt một két sắt cất tiền sau mỗi ngày bán hàng. Tối 1/5/2012, như mọi lần, Hiền mang dụng cụ đến bẫy chuột và diệt côn trùng. Khi về, qua tầng 2 anh ta lách người và núp sâu vào giữa hai bức tường sát nhau, đợi thời cơ ra tay.

Nửa đêm, Hiền lên tầng, dùng khăn mặt che kín đầu soi máy camera. Sau đó, anh ta dùng máy cắt, phá két sắt lấy 125 triệu đồng, mở cửa sổ nhảy ra ngoài.

Cơ quan công tố xác định, với thủ đoạn trên vào giữa tháng 8/2012, Hiền đã lấy trộm được hơn 64 triệu đồng. Hôm đó cửa sổ bị khóa, không thoát ra được, Hiền núp trong kho tại tầng 1. Sáng hôm sau, chờ nhân viên đến mở cửa anh ta đi ra và giả bộ vừa tới thu gom bẫy chuột.

“Bị cáo từng nhiều lần góp ý với quản lý nhà hàng nên gia cố lại cửa nhưng họ không tiếp thu”, Hiền khai và cho biết đã trả lại phần lớn số tiền trộm cắp.

Tại phiên xử mở ngày 8/3, Hiền bị TAND Hà Nội phạt 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây