Chủ vũ trường làm nhiều người điêu đứng vì lãi 'cắt cổ'

Thứ tư - 22/05/2013 23:08 708 0
Người vay ít vợ chồng Hiếu thu lãi 30% một tháng. Ai cần số tiền lớn và gấp thì phải trả lãi 60%, không ít trường hợp lên đến 90%.
Khách sạn Vinh Phong và vũ trường 168 (cạnh bên) ở ngã ba Trà Men, TP Sóc Trăng sau ngày bị khám xét. Ảnh: Trà Giang

Hai ngày qua, Công an tỉnh Sóc Trăng truy tìm Lê Trung Hiếu (29 tuổi, tự Tùng "Ba Thay") nhưng chưa có kết quả. Ngoài khách sạn Vinh Phong của gia đình Hiếu, cảnh sát khám xét ít nhất 4 căn hộ rải đều ở các phường trung tâm TP Sóc Trăng tìm chứng cứ liên quan việc Hiếu cho vay nặng lãi và nghi án xiết nợ trái pháp luật.

Vợ Hiếu là Mã Hóa Kim sau khi bị dẫn giải tới trụ sở công an làm việc cũng đã về nhà. Chiều 22/5, cơ quan điều tra cho người đến nơi đăng ký thường trú của vợ Hiếu trên đường Mai Thanh Thế để xác minh lời khai "đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi". Kết quả, Hiếu với Kim có con trai sinh ngày 29/7/2010 nên có thể vợ Hiếu được tại ngoại hầu tra.

Vợ chồng Hiếu thuê căn nhà này làm dịch vụ giữ xe, kinh doanh giải khát. Ảnh: Khánh Hưng

Hai năm trước, chị Thủy có con bị bệnh đã vay của Hiếu 5 triệu đồng, mỗi ngày đóng lãi 80.000 đồng, tiền gốc bị tính thành 8 triệu. Với "quy định" này, một năm chị trả lãi cho chủ nợ hơn 28 triệu đồng.

"Lần nào đến đóng lãi tôi cũng thấy vợ Hiếu kéo hộc tủ chứa đầy sổ ghi nợ. Ai vay tiền đều bị giữ giấy chứng minh nhân dân và trong giấy nợ chỉ ghi lãi 0,5% một tháng nhưng lãi thỏa thuận ngầm lên đến 30%", chị Thủy cho biết thêm.

Bà Sành vay của vợ chồng Hiếu 15 triệu đồng để trị bệnh cho con nên hơn một năm qua ngày nào cũng trả lãi 150.000 đồng. "Hôm nào đóng lãi trễ tôi đều bị 'nhân viên' của vợ chồng Hiếu mắng chửi thậm tệ. Những lúc như vậy tôi không dám cãi lại vì sợ chủ nợ cho người dằn mặt", bà cho biết.

Theo các con nợ, những người vay ít vợ chồng Hiếu thu lãi 30% một tháng. Ai cần số tiền lớn và cần gấp thì lãi 60% và không ít trường hợp lên đến 90% khiến con nợ tán gia bại sản. Khi người vay không còn khả năng chi trả, Hiếu cho người xiết tài sản trừ nợ. Đây là nguyên nhân con nợ làm đơn tố cáo hành vi trái pháp luật của vợ chồng Hiếu cùng đàn em dưới trướng.

Dù khét tiếng cho vay lãi nặng nhưng với ai lần đầu tiếp xúc đều cho rằng Hiếu nhã nhặn. Nhiều người cho rằng đây chỉ là bình phong của Hiếu. Từ khi cùng mẹ vợ đầu tư khách sạn Vinh Phong và vũ trường 168, Hiếu trở thành "đại gia", quan hệ với nhiều "dân anh chị" tại địa phương.

Trước khi kết hôn lần 2 với Kim, Hiếu từng bị phạt 5 năm vì cố ý gây thương tích.

Tác giả: Trà Giang

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây