Cựu trinh sát bắn chết giám đốc đối diện án 23 năm tù

Thứ sáu - 07/06/2013 07:37 790 0
Bắn chết giám đốc doanh nghiệp trong lúc đi đòi nợ thuê, Dũng "Ben" và đồng bọn phải hầu tòa về hành vi giết người và phá hoại tài sản.

Ngày 7/6, VKSND đề nghị mức án từ 20 đến 23 năm tù với Dương Văn Dũng (tức Dũng “Ben”) về các tội Giết người và Hủy hoại tài sản. Bị cáo Phạm Tuấn Thành (32 tuổi, người thuê Dũng và đàn em cùng đi đòi nợ) bị đề nghị 18- 20 năm tù về tội Giết người.

Liên quan vụ án, 7 bị cáo khác là đàn em của Dũng cũng bị đề nghị 13-20 năm tù về cùng tội danh.

Dũng “Ben” từng là trinh sát hình sự Công an TP HCM. Ảnh: Nguyệt Triều.

Ngoài ra, Dương Quang Chiến (em ruột) và Võ Thị Thúy Dung (người tình của Dũng "Ben") bị đề nghị mức án từ 1 năm 3 tháng đến 4 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Riêng Nguyễn Thị Xuân Mai (50 tuổi, vợ Dũng) bị đề nghị 9-12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Không tố giác tội phạm.

Trước khi trở thành đại ca thế giới ngầm, Dũng "Ben" từng là trinh sát hình sự thuộc công an TP HCM và được phân công đeo bám những nghi can cộm cán hoạt động kiểu xã hội đen. Từ đây, Dũng Ben tiếp cận được với Hải “Đen”, Tuyền “Con”… là những anh chị có số má trong giới giang hồ tại Sài Gòn.

Năm 1998, do liên quan vụ trộm súng của đồng nghiệp, Dũng bị kỷ luật và bị tước quân tịch. Tận dụng mối quan hệ với các tay anh chị, Dũng chuyển hướng sang đầu tư kinh doanh quán ăn, karaoke ôm. Cựu trinh sát còn giành quyền bảo kê các địa điểm kinh doanh nhạy cảm như nhà hàng - vũ trường, thậm chí kiêm luôn việc đòi nợ thuê. Dũng "Ben" được các tay anh chị khác nể mặt, chia sẻ địa bàn quản lý.

Khoảng tháng 9/2004, Dũng "Ben" ghi dấu ấn giang hồ khi nổ 2 phát súng tại nhà hàng trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP HCM) để đòi quyền bảo kê. Sau khi ra tù, Dũng “Ben” càng tung hoành bằng cách thu nhập thêm đệ tử, luôn thủ “hàng nóng” trong người. Cũng từ đây, dịch vụ đòi nợ thuê của Dũng ngày càng phát đạt.

Theo cáo trạng, ngày 6/5/2011, Dũng được Thành nhờ đòi giúp 500 triệu đồng đặt cọc để mua đất của vợ chồng anh Phan Văn Lan (40 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Lan Thảo). Sau khi thỏa thuận, Dũng "Ben" điều thêm 3 đàn em cùng Thành đi ôtô xuống Bình Dương đòi nợ.

Dũng và đồng bọn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ảnh: Nguyệt Triều

Thấy lực lượng còn "mỏng", Dũng gọi điện nhờ một số người thân tín là dân xã hội đen ở Biên Hoà (Đồng Nai) đến giúp sức. Bọn chúng kéo đến trụ sở Công ty Lan Thảo nhưng anh Lan vắng nhà. Dũng "Ben" đe dọa buộc vợ anh Lan gọi điện cho chồng về giải quyết. Trong khi chờ anh Lan, bọn chúng đập phá nhiều vật dụng trong nhà và đánh vợ giám đốc.

Một lúc sau, anh Lan về, thấy trong nhà hỗn loạn nên sang quán ăn cạnh nhà lấy một con dao. Vừa nhìn thấy anh Lan, Dũng "Ben" rút súng ra bắn làm nạn nhân chết tại chỗ rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Dũng trốn ra Hà Nội chung sống với người tình hơn 2 tuổi đến tháng 8/2012 thì bị bắt.

Tại tòa, Dũng "Ben" và đồng bọn thừa nhận hành vi. Riêng Thành phủ nhận việc thuê Dũng "Ben" giết giám đốc công ty Lan Thảo vì "chỉ nhờ đến 'dàn xếp' để thu nợ".

Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào đầu tuần sau.

Tác giả: Nguyệt Triều

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây