Thêm công ty dính đến đường dây trộm cắp 200 triệu USD

Thứ sáu - 07/06/2013 21:51 847 0
Bị cho là nơi giao dịch mua bán thông tin thẻ tín dụng để trộm 200 triệu USD, một công ty chuyển tiền tại TP HCM đã bị khám xét.

Chiều 7/6, Cục cảnh sát công nghệ cao C50 phối hợp Văn phòng cơ quan CSĐT (Bộ Công an) khám xét Công ty Trần Chánh (quận 5), thu nhiều tài liệu được cho là liên quan việc mua bán thông tin thẻ tín dụng.

Công ty Trần Chánh có dịch vụ chi trả ngoại tệ. Ảnh: C.A
Công ty Trần Chánh có dịch vụ chi trả ngoại tệ. Ảnh: C.A

Nhà chức trách nghi ngờ công ty này có liên quan Văn Tiến Tú (ngụ quận 7), người lập ra mạng lưới trộm cắp, mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài.

Nhóm này được cho là có mặt ở Việt Nam, Anh và Mỹ và đã trộm cắp khoảng 200 triệu USD từ thông tin thẻ tín dụng. Sau đó, chúng bán lại với giá rẻ hoặc kinh doanh cờ bạc trực tuyến trên mạng. Chúng đã chuyển trót lọt về Việt Nam khoảng 1,5 triệu USD.

Cảnh sát đọc lệnh khám xét. Ảnh: C.A
Cảnh sát đọc lệnh khám xét. Ảnh: C.A

Với lợi nhuận phi pháp, nhóm của Tú mua biệt thự tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7). Các thành viên đều tậu ôtô đắt tiền.

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam 8 nghi can tham gia nhóm do Tú cầm đầu. Trong số này, Trương Hải Duy (quận 7) và Lê Văn Kiều (quận Tân Bình) được xác định có vai trò quan trọng khi dùng hộp thư điện tử để chia sẻ thông tin thẻ trộm cắp được. Sau khi bị bắt, ông trùm Tú cùng đàn em giao nộp nhiều xe hạng sang.

Cơ quan điều tra cho biết, cảnh sát tại Anh đã bắt 3 người được cho là có liên quan băng nhóm này.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây