6 người bị truy tố tội giết người trong vụ quan tài diễu phố

Thứ sáu - 07/06/2013 07:09 879 0
Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa có kết luận điều tra vụ án Giết người, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm ở thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đề nghị truy tố 6 người về tội danh Giết người.

Liên quan đến vụ án, 6 người bị đề nghị truy tố tội danh Giết người gồm Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi), Đặng Quốc Tú (33 tuổi), Phùng Đắc Tú (19 tuổi), Nguyễn Văn Tình (25 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi), Nguyễn Văn Bính (16 tuổi). Nguyễn Anh Tuấn (24 tuổi) và Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi) lần lượt bị truy tố tội Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, ngày 14/3, sau khi hết giờ làm việc, Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi) đi uống rượu cùng các công nhân ở công ty tại một quán ăn ở xã Định Trung.

Mương
Xác Tuấn Anh được tìm thấy tại mương này, sau 3 ngày mất tích. Ảnh: Hà Anh.

Trước đó, do được Nguyễn Duy Hiệp rủ đến quán karaoke Apolo ở phường Tích Sơn nên Tuấn Anh cùng một số người tới đó. Sau khi hát, Tuấn Anh rủ cả nhóm Hiệp vào một sàn nhảy tiếp tục uống rượu và nhảy nhót.

Đến 23h30, do uống rượu nhiều nên Tuấn Anh không đi được xe máy, nhờ Hiệp chở về nhà. Trên đường đi, hai người ghé một quán ăn đêm.

Khi vào quán, Hiệp và Tuấn Anh gặp Đặng Quốc Tú cùng một số người. Do Hiệp quen biết Tú từ trước nên đến chào hỏi và mời anh ta uống rượu. Lúc đó, Tuấn Anh đến hỏi Tú “mày là thằng nào, ở đâu” dẫn đến hai bên cự cãi, chửi nhau.

Thấy phía đối phương đông người, Tuấn Anh bỏ chạy liền bị Phùng Đắc Tú vừa đuổi vừa hô "Đuổi chém chết nó đi". Khi nạn nhân chạy ra khỏi quán thì Đắc Tú và Phùng Mạnh Tuấn mỗi người cầm một con dao đuổi theo. Tuấn Anh bỏ chạy đến dọc bờ kênh thì bị ngã. Nhóm của Tuấn chạy tới, dùng chân tay đấm đá vào ngực, vai Tuấn Anh. Đường cùng, Tuấn Anh nhảy xuống kênh, lội sang phía bờ bên kia.

Lúc này Tuấn chạy vào cùng Tú giữ Tuấn Anh. Khi nạn nhân vùng dậy để chạy liền bị Tuấn dùng chân đạp ngã xuống dòng nước chảy xiết. Lúc này một số người trên bờ dùng gạch tiếp tục ném. Nghĩ là Tuấn Anh đã chết, cả nhóm bỏ về.

Chứng kiến vụ việc cách đó khoảng 4 mét, Hiệp không đến báo với gia đình Tuấn Anh và cơ quan điều tra.

Đến chiều 15/3, sự việc được phát hiện. Tại bản kết luận giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị chết do ngạt nước, trên người có vết thương do vật tày gây nên.

- Đêm 14/3, gia đình không thấy Nguyễn Tuấn Anh về đã đến trụ sở công an phường và thành phố trình báo. 9h ngày 17/3, thi thể nạn nhân được phát hiện dưới cống nước đang trong giai đoạn phân hủy.

- Chiều 17/3, gia đình đã tập trung đông người mang quan tài diễu hành qua nhiều tuyến phố ở trung tâm Vĩnh Yên. Theo chị Nguyễn Minh Thương, vợ nạn nhân, nếu không đi đòi công lý, có thể chồng chị bị mang tiếng say rượu ngã xuống mương chết.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây