Hai bố con tranh nhau nhận giết người

Thứ tư - 20/03/2013 00:40 673 0
Tại tòa, cậu con trai một mực khẳng anh ta là hung thủ gây án, ông bố cũng nhận trực tiếp chém chết người hàng xóm.

Ngày 19/3, TAND tỉnh Nghệ An xác định hai bố con Nguyễn Đình Long (41 tuổi), Nguyễn Đình Cường (20 tuổi, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc) đều phạm tội giết người. Là hung thủ chính, ông Long bị phạt 8 năm tù, cậu con trai đóng vai trò đồng phạm giúp sức chịu án 5 năm tù. Nạn nhân của vụ án là anh Trần Văn Hợi, cháu họ của Long.

Hai bố con trước vành móng ngựa. Ảnh: N.K
Hai bố con trước vành móng ngựa. Ảnh: N.K

Quá trình điều tra làm rõ, ngày 8/4/2012, vợ ông Long đi chợ và gặp người tình của anh Hợi. Xảy ra mâu thuẫn, hai người đàn bà to tiếng giữa chợ.

Nghe người yêu kể lại sự tình, anh Hợi cầm dao sang nhà ông Long vung dao chém chết con chó, phá hỏng máy rồi dọa giết cả nhà.

Sự việc được báo với công an xã, sau khi hòa giải, anh Hợi mang chó về làm thịt và hứa sẽ đền tiền cho ông Long. Buổi tối, sau bữa nhậu thịt chó, anh Hợi và người tình đến nhà ông Long xin lỗi.

Theo nhà chức trách, khi lời qua tiếng lại, hai người rút dao bấm, lớn tiếng dọa dẫm gia đình ông Long. Cho rằng bị ức hiếp, chủ nhà giằng lấy con dao, đâm nhiều nhát vào người Hợi. Thấy bố đánh nhau, Cường cầm thanh kiếm tự tạo, chém vào chân của anh Hợi. Khi thấy nạn nhân gục xuống, hai bố con ông Long mới dừng tay, đến cảnh sát đầu thú.

Trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Long khai trực tiếp giết nạn nhân. Cậu con trai cũng tự nhận là hung thủ, ông bố không liên quan. HĐXX công bố kết luận pháp y và khẳng định, những vết đâm gây ra cái chết của anh Hợi do ông Long gây ra.

Sau khi tòa tuyên án, cho rằng mức phạt với 2 bị cáo quá nhẹ, người tình của anh Hợi lăn ra giữa sân tòa án để phản đối và cho biết sẽ kháng cáo.

Tác giả: Nguyên Khoa

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây