Trả hồ sơ vụ nã đạn vào xe Civic

Thứ ba - 14/05/2013 07:13 814 0
Chiều 14/5, theo dự kiến tòa sẽ tuyên án các bị cáo trong vụ truy đuổi, xả đạn vào xe Honda Civic trên đường Láng - Hòa Lạc (Hà Nội). Tuy nhiên, để làm rõ chủ sở hữu chiếc xe, bồi thường thiệt hại, HĐXX đã trả hồ sơ.

Trả lời câu hỏi của chủ tọa về chủ sở hữu chiếc Honda Civic, tang vật vụ án, bị cáo Nguyễn Bích Thủy (35 tuổi, quận Cầu Giấy) cho biết, mua lại xe của một người tên Hiền với giá 600 triệu đồng. Sau đó, Thủy cầm cố cho Bạch Thành Phong để vay 350 triệu đồng và hai bên đã làm giấy "mua bán xe".

Từ lời khai này, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, chủ sở hữu đã được làm rõ nên Phong là người được bồi thường thiệt hại của chiếc xe. Tuy nhiên, HĐXX nhận định, việc mua bán giữa Thủy và Phong chưa đúng luật pháp, chưa rõ chủ sở hữu nên đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Việt Dũng.
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Việt Dũng.

Trước đó, ngày 9-10/5, TAND Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Quang Đông cùng 14 bị cáo về các tội Giết người, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm.

Theo cơ quan công tố, Thủy cầm cố chiếc Honda Civic cho vợ chồng anh Phong. Nhiều lần bị đòi tiền, Thủy không thanh toán. 22h ngày 1/3/2010, anh Phong cùng một số người đến quán karaoke tại phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy) tìm Thủy để đòi nợ nhưng không gặp và xảy ra xô xát với Đông (anh họ của Thủy).

Hai bên hẹn nhau ra đường Láng - Hòa Lạc để "giải quyết". Nhóm của Đông đi 4 xe đến điểm hẹn và đuổi theo ôtô của Phong rồi nã đạn. Khi đuổi đến xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, nhóm Đông đâm vào xe Civic chở anh Phong và một số người làm xe lao xuống ruộng. Đông cùng đàn em tiếp tục nã đạn, dùng dao, kiếm tấn công rồi bỏ đi. May mắn không có người tử vong, còn xe của Phong bị hỏng.

Trình bày với tòa, anh Phong cho hay, giữa mình và Đông mâu thuẫn từ trước chứ không phải từ việc nợ nần mà 2 bên “hỗn chiến”. Trước đó, Đông đã kéo 30 - 40 người đến nhà Phong đập phá cửa.

Chiều 10/5, sau phần thẩm vấn, đại diện Viện kiểm sát kết luận vụ án và đề nghị phạt Đông 17 - 20 năm tù tổng hợp tội Giết người, Hủy hoại tài sản; Thủy 3 - 4 năm tù với tội Gây rối trật tự công cộng. 13 người còn lại bị đề nghị từ 15 tháng đến 12 năm tù.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây