'Tro cốt trong khu vườn có thể của thú vật'

Thứ ba - 19/03/2013 02:07 690 0
Bí thư Võ Thanh Mỹ cho rằng, vợ mình không thể giết người, đốt xác như nghi vấn của cơ quan điều tra. Theo ông Mỹ, tro cốt trong vườn có thể là của thú vật, gia đình đã chôn trước đó.

Ngày 18/3, Huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, Ban Thường vụ đã đình chỉ chức vụ bí thư xã Kim Long của ông Võ Thanh Mỹ (chồng nghi can Lê Thị Hường), tạm thời rút về Ban tổ chức Huyện ủy. Trong thời gian này, ông Mỹ được nghỉ để chăm sóc các con. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nghi án giết người của bà Hường, Huyện ủy sẽ xin ý kiến cấp trên để tiếp tục có quyết định bổ sung.

Liên quan đến những vi phạm pháp luật của bà Hường, Huyện ủy Châu Đức đã yêu cầu ông Mỹ viết tường trình. Trong vụ bà Hường truy sát vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi, ngụ huyện Châu Đức) hôm 15/1, ông Mỹ khẳng định "không biết vợ vay tiền" và "rất bất ngờ khi vợ chém người". Hôm xảy ra vụ việc ông đang ở cơ quan, khi biết việc đã lên công an xã bảo lãnh vợ về, nhưng hôm sau bà Hường bị bắt.

Về việc bà Hường bị tình nghi giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà (nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long), ông Mỹ cho rằng vợ không thù hằn với nạn nhân. Ông cũng không biết chuyện vay mượn tiền giữa hai người vì chưa từng nghe vợ đề cập cũng như nhìn thấy giấy tờ vay mượn. Tại thời điểm bà Hà mất tích, bí thư xã không thấy vợ có biểu hiện bất thường, không đốt rác.

Những ngày bị đình chỉ công việc, ông Mỹ chăm sóc vườn nhà. Ảnh: An Nhơn

Tại nhà riêng, ông Mỹ cho biết không tin bà Hường đã giết người, hiện ông và gia đình khủng hoảng tinh thần. “Ba má tôi lên huyết áp liên tục, ông già vợ thì nằm viện mấy bữa nay rồi. Cả dòng họ muốn chết chỉ vì chuyện xảy ra”, vị cán bộ vừa bị đình chỉ chức bí thư xã Kim Long nói.

Về thông tin công an tìm thấy xương cốt trong vườn nhà, ông Mỹ cho biết, năm ngoái bị gãy chân, bà Hương mua nhiều cua ghẹ và hầm xương cho ông ăn. Tất cả xương đem vứt ngoài hố rác cạnh nhà. Vào cuối năm, gia đình ông bị kẻ trộm đánh bả chết 3 con chó, chúng chỉ lấy đi một con, còn lại ông mang ra hố rác đốt.

"Có thể xương cốt công an tìm thấy là của thú vật thôi", ông Mỹ nói và cho biết trong vườn có rất nhiều chỗ có tro chứ không riêng gì những vị trí công an đào bới trước đó. Ông Mỹ cũng bảo đã đốt cây điều bị gãy. Tro ở mấy gốc cà phê và gốc tiêu do ông đốt để bón cho cây.

Đề cập đến chiếc điện thoại và chiếc lắc của bà Hà mà bà Hường mang đi bán, ông Mỹ nói "chờ lúc nào bà Hường về rồi hỏi". “Thời điểm bà mang điện thoại về tôi không hay đó là điện thoại của bà Hà. Do mọi người trong gia đình đều có điện thoại rồi nên bà đem bán. Tôi trách bà sao khờ quá nhặt điện thoại về làm gì, nhỡ có người cài bom ở trong thì sao", ông Mỹ nói thêm.

>> Bí thư xã sốc khi thấy xương cốt trong vườn

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây