Túng tiền trả nợ, hai thầy tu đi cướp

Thứ tư - 05/06/2013 06:05 797 0
Dù đã quy y 10 năm và đang theo học tại Trường Trung cấp Phật học Bình Định, hai thầy tu vẫn rủ nhau đi cướp giật tài sản để có tiền trả góp xe máy.

Ngày 5/6, TAND TP Quy Nhơn (Bình Định) đã tuyên phạt Trần Trọng Pháp (27 tuổi, ngụ Quy Nhơn) 9 tháng tù và Phạm Văn Phú (21 tuổi) 6 tháng tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

Hai bị cáo tỏ ra ăn năn vì hành vi phạm tội của mình. Ảnh: D.T

Theo cáo trạng, hai bị cáo đều đã đi tu được 10 năm tại ngôi chùa ở huyện Tuy Phước và đang theo học năm thứ hai tại Trường Trung cấp Phật học Bình Định. Vì thiếu tiền trả nợ mua trả góp xe máy nên Pháp đã rủ Phú xuống Quy Nhơn cướp giật tài sản.

Tối 22/1, thấy một nữ sinh trường Đại học Quy Nhơn ngồi nói chuyện điện thoại tại ghế đá công viên nước (trước Nhà Văn hóa Lao động), Pháp dừng xe máy để Phú lại giật điện thoại rồi lên xe cùng tẩu thoát. Đi được một đoạn, cả hai lại ra tay giật túi xách của 2 phụ nữ nhưng bên trong chỉ toàn là sách. Đến lúc 2 thầy tu chở nhau đi ăn khuya thì bị công an bắt giữ.

Tại tòa hôm nay, cả hai đều tỏ ra rất hối hận khi cho rằng vì chưa dứt bỏ được lòng tham nên đã phạm phải điều răn của Phật. Phú khai chỉ vì muốn giúp bạn nên mới phạm tội.

Tác giả: Danh Toại

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây