Lập 10 sổ tiết kiệm khống, hai giao dịch viên tham ô tiền tỷ

Thứ tư - 05/06/2013 10:48 755 0
Tất toán khống sổ tiết kiệm của 10 khách hàng, 2 giao dịch viên Ngân hàng Agribank cùng nhau đút túi hơn 6 tỷ đồng.

Ngày 5/6, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Thị Nhung (48 tuổi), Ngô Thị Mỹ Liên (33 tuổi) về tội Tham ô tài sản.

Theo cơ quan công tố, tháng 4/2011, chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agibank) huyện Thường Tín, Hà Nội có văn bản gửi cơ quan điều tra, tố cáo Nhung (cán bộ phòng kế toán ngân quỹ) lập chứng từ khống tất toán 10 sổ tiết kiệm.

Cơ quan điều tra làm rõ, Nhung và Liên là giao dịch viên. Liên được sử dụng ấn chỉ trắng (sổ tiết kiệm) để mở, lập, phát hành sổ tiết kiệm cho khách hàng.

Nhung (bên trái) và Liên tại tòa. Ảnh: Nam Anh
Bị cáo Nhung (bên trái) và Liên tại tòa. Ảnh: Nam Anh

Từ 14/1/2011 đến 12/2/2011, Nhung và Liên thông đồng để chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của ngân hàng. Ví dụ ngày 14/1/2011, Liên sử dụng user của Nhung để tất toán khống hai sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Để bù trừ việc tất toán, Liên lập 2 hồ sơ khách hàng gửi tiền tiết kiệm khống với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch giữa việc tất toán khống 2 sổ tiết kiệm và lập khống 2 sổ tiết kiệm là gần 184 triệu đồng. Khoản này Nhung chiếm đoạt của ngân hàng thông qua việc thu chi tại quầy.

Trả lời vì sao hành vi kéo dài tới một tháng ngân hàng mới phát hiện ra, Nhung khai: "Phía ngân hàng cũng có thúc giục nhưng bị cáo khất lần, chậm nộp chứng từ báo cáo".

Nhận định đây là vụ tham ô đặc biệt nghiêm trọng, tính chất phức tạp và thủ đoạn tinh vi, tòa tuyên phạt Nhung 20 năm tù, Liên 16 năm.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây