Vướng lao lý từ lần ngoại tình của vợ

Thứ hai - 25/03/2013 23:03 845 0
Tập tễnh lê từng bước chân ra trước vành móng ngựa với vẻ mặt buồn bã, hằn rõ nét suy tư, nam bị cáo không một lần ngoái đầu nhìn về phía vợ. Dường như đến hôm nay, anh ta vẫn chưa thể tha thứ việc bị phản bội.

Bị cáo ngụ ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, 10 năm trước anh lập gia đình. Trong khi vợ ở nhà lo công việc đồng ruộng, bếp núc, anh ta đi làm thuê. Đến cuối năm 2011, vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn khi anh mê nhậu, bỏ bê gia đình.

Tháng 3/2012, trong một lần bán nông sản, người vợ tình cờ quen với một lái buôn bằng tuổi chồng mình ngụ xã kế bên. Đang lúc chán chồng, được nghe những lời đường mật, có cánh từ người đàn ông phong độ, biết ăn nói, chưa vợ con, dù mới lần đầu gặp mặt, chị đã không ngần ngại cho số điện thoại di động của mình. Những ngày sau đó, anh này liên tục điện thoại, nhắn tin với những lời tình tứ. Chỉ một thời gian ngắn, cả hai đã lén lút “qua lại”.

Sự việc vỡ lở khi trong một lần đi chợ, chị bỏ quên điện thoại ở nhà, anh chồng vô tình phát hiện trong điện thoại của vợ có một số điện thoại liên tục gọi và nhắn tin với những lời lẽ yêu đương. Nhớ lại có những lần vợ đi chợ lâu hơn thường lệ và lời kể của một người bạn nhìn thấy chị ngồi sau xe một người đàn ông đi trên đường với cử chỉ rất tình tứ, anh chồng quyết định theo dõi, bắt quả tang để xử kẻ dám cắm sừng mình.

Sáng 23/4/2012, sau khi thấy vợ nghe điện thoại rồi sửa soạn lấy xe đạp ra khỏi nhà với lý do “đi chợ”, người chồng lấy một con dao và 2 ống tuýp sắt bỏ vào giỏ xách và đón xe ôm bám theo. Trên đường, anh ta điện thoại rủ thêm 2 người bạn cùng đi. Đợi chị vào chợ gửi chiếc xe đạp rồi đi bộ ra ngoài leo lên xe máy của người tình, cả nhóm chạy xe theo. Bắt được quả tang vợ đang ngoại tình, bị cáo xông vào chém “tình địch” tới tấp, 2 người đi cùng cũng dùng mũ bảo hiểm và ống tuýp sắt lao vào đánh. Chỉ khi thấy máu chảy lênh láng, bị cáo mới dừng tay, nói "từ nay bỏ cái thói lấy vợ người khác đi nghe chưa” rồi bỏ đi. Sau trận đòn ghen của người chồng, tình địch bị thương nặng ở tay và những vùng khác trên cơ thể, tỷ lệ thương tật 28%.

Sau khi gây án, người chồng đến Công an xã Tân Bình đầu thú. Về phần người vợ, quá trình điều tra, chị cho biết nguyên nhân ngoại tình là do “buồn chán chuyện gia đình” và tin vào lời thề “sẽ cùng nhau sống đến hết đời” của tình nhân. Chỉ sau này chị mới biết nhân tình đã có vợ và 2 con, tuy nhiên với tài ăn nói của mình, anh này đã thuyết phục được chị sa vào mối quan hệ sai trái.

Trong khi đó, vợ của nạn nhân cho biết trước khi sự việc xảy ra, bằng linh cảm của phụ nữ, chị từng nghi ngờ chồng ngoại tình nhưng chưa biết nên khuyên can chồng thế nào thì anh “gặp nạn”.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận việc làm phạm pháp nhưng kiên quyết không nhận lỗi với người bị hại cũng không chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường tiền thuốc men điều trị và tiền mất thu nhập trong thời gian 2 tháng điều trị vết thương.

“Bị hại đã có quan hệ bất chính với vợ bị cáo nên bị cáo không phải bồi thường”, bị cáo trình bày. Khi được hỏi về động cơ gây án, bị cáo thú nhận là đã không kìm nén được sự tức giận trong lòng khi tận mắt chứng kiến người khác “lấy” vợ mình…

TAND huyện Phụng Hiệp tuyên phạt bị cáo 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Theo tòa, bị cáo phải trả giá cho một phút nóng giận nhưng xét cho cùng nguyên nhân sâu xa để xảy ra sự việc lại chính là từ lỗi lầm của những người đã không giữ tròn đạo lý làm chồng, làm vợ nên phạt hai người này mỗi người 1,5 triệu đồng.

Theo Người Lao động

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây