5 nữ quái của băng cướp Bông hồng trắng

Thứ ba - 26/03/2013 04:28 813 0
Họ cử người vờ là tình nhân của những anh chàng giàu có, rồi tổ chức gí súng giả để cướp tài sản. Sau mỗi phi vụ, nhóm 5 nữ quái để lại hiện trường một bông hồng trắng.

Bữa tiệc vào tối chủ nhật cuối năm 1977 tại một quán bar ở quận 3 (TP HCM) đã chính thức giải tán băng giang hồ đánh ghen mướn và môi giới mại dâm do Hiền Khuê (Hiền “Cầu Muối”) cầm đầu. Phục tài cảm hóa thuyết phục đầy tình người của đại úy Hai Thành (Đội trưởng SBC, Phòng Cảnh sát hình sự), Hiền Khuê tự nguyện làm “người tình” giúp anh phá nhiều vụ án lớn mà chiến công đầu tiên là vụ xóa sổ băng trộm cướp Bông hồng trắng.

Trong giới giang hồ cướp bóc lúc bấy giờ thì băng trộm cướp Bông hồng trắng do Hằng “Người nhện” cầm đầu thuộc diện có “số má”. Băng này gồm 5 cô gái, hoành hành từ trước giải phóng. Chúng thường hoạt động ở địa bàn quận 1 và 3, chuyên dùng súng giả gí vào bụng các anh giàu có để cướp tài sản. Thủ đoạn của chúng là Hằng “Người nhện” đóng giả tình nhân, điều tra kỹ về các anh máu gái và có tài sản quý giá trên người rồi chỉ cho đàn em ra tay.

Băng nhóm này được phát hiện từ vụ chúng đột nhập một nhà buôn trên đường Nguyễn Huệ, quận 1. Sau khi trộm khoảng 5 chỉ vàng và một số nữ trang, chúng để lại hiện trường một bông hồng trắng rồi biến mất.

Để xâm nhập băng trộm cướp này, “người tình” Hiền Khuê được thử sức. Tuy không là thành viên nhưng Hiền Khuê luôn được một đệ tử của Hằng “Người nhện” coi trọng. Từ đó những biến động của Bông hồng trắng đều được Hiền Khuê ghi nhận.

Buổi tối chủ nhật, điểm ca nhạc 126 Cách mạng tháng tám, quận 3 khá đông. Hằng cắp tay người đàn ông tuổi độ 40 khá bảnh trai, tay đeo nhẫn vàng, mang đồng hồ Rado mới cáu. Đêm hôm ấy, Hằng “Người nhện” khai thác khá nhiều thông tin về người đàn ông mới quen tên Hà ở quận 5 này. Đêm hôm sau theo hẹn, Hà vừa dừng xe Vespa bên đường Tú Xương để đợi Hằng thì bất ngờ bị ba cô gái áp sát gí súng giả vào bụng “mời” đi. Chiếc Vespa được một cô cầm lái. Đến căn nhà ẩm thấp tối om ở bờ kênh Nhiêu Lộc, người đàn ông bị trùm mền và lột sạch tài sản, chiếc xe được cho mang về. Vì chưa vợ con, anh Hà mạnh dạn đến Đội SBC trình báo.

Một tuần sau, một vụ tương tự xảy ở quận 1, nhưng nạn nhân không dám báo công an vì sợ vợ biết chuyện tòm tem với gái. Hai Thành có được nguồn tin từ sự khoác lác của một “bông hồng” trong nhóm mà Hiền Khuê đã nắm được.

Trong thời gian điều tra băng nhóm này, Hai Thành nhận được nguồn tin khá sốc: Một băng xưng danh “Rái Cá” bắn thư tống tiền Hằng “Người nhện” 2 lượng vàng, nếu không đáp ứng chúng sẽ bắt cóc thủ lĩnh Hằng thủ tiêu.

Hai Thành và các cộng sự chưa có một thông tin cụ thể nào về Rái Cá nên quyết định việc trước mắt là xóa sổ Bông hồng trắng đồng thời từ đó tìm ra manh mối Rái Cá.

Chiều tối đưa ông Táo về trời, Hai Thành chở “người tình” Hiền Khuê trên xe Honda 67. Đến chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, len lỏi trong dòng người đông đúc, Hiền Khuê vẫn dõi mắt theo những cô gái quý phái đang ngược xuôi trên đường. Phát hiện Hằng “Người nhện” đi xe Honda Dam phía trước, Hiền Khuê liền bấm bụng Hai Thành nói nhỏ: “Bông Hồng Trắng kìa anh Hai”. Nhìn cô gái chạy xe Honda Dam phía trước, Hai Thành nhận ra ngay người Hiền Khuê muốn nói. Anh lập tức cúi người luồn về phía sau, trao tay lái cho Hiền Khuê.

Hiền Khuê vừa cặp sát xe vào thì Hai Thành bay người qua ôm eo Hằng khẽ giọng: "Bông hồng trắng! Đừng kêu la vô ích. Chạy xe theo hướng dẫn của tôi". "Anh là người băng nào? Rái Cá hả? Bắt cóc đòi tiền chuộc hả?", Hằng hỏi. Hai Thành đáp: "Không, tôi là người cứu mạng cô và cũng giúp cô làm lại cuộc đời". Hằng bảo: "Em hiểu rồi. Anh Hai tha cho em đi, em chi đẹp cho anh và sẵn sàng chiều anh vài đêm tình". Viên cảnh sát đáp: "Không cần, anh muốn cảm hóa em lâu rồi nhưng chưa có dịp, nay theo anh về đồn nói chuyện. Cãi lời anh là héo đời em đó".

Hai Thành đã thuyết phục Hằng khai nhận hành vi phạm tội. Hằng “Người nhện” tên thật là Đào Thị Lệ Hằng, 21 tuổi, quê Tây Ninh, là cô gái đẹp, miệng lúc nào cũng cười tươi như hoa. Cha mẹ chia tay nhau, Hằng sống lang bạt khi mới 11 tuổi. Một năm sau, Hằng được một chủ quán ăn ở quận 5 đem về làm con nuôi, cho ăn học đàng hoàng. Do quen chơi bời, 17 tuổi Hằng có người yêu rồi thành vợ một gã hơn mình 10 tuổi. Vì nghiện nên người chồng này bắt Hằng phải đi trộm cắp để lấy tiền cho hắn.

Nhỏ người, lanh lẹ và gan lỳ, Hằng leo trèo rất giỏi nên đồng bạn gán cho biệt danh “Người nhện”. Khi người chồng không hôn thú này chết vì chích xì ke quá liều, buồn đời, Hằng “Người nhện” suốt ngày giải sầu ở các quán bar. Chính nơi đây Hằng kết bạn với 4 người có hoàn cảnh tương tự là Sâm “Chợ Gạo”, tức Nguyễn Thị Sâm (19 tuổi); Diệp “Tóc nâu”, tức Hồ Thị Diệp (20 tuổi); Hoàng Thị Tâm và Xuyến “Bụi”, 17 tuổi.

Do trộm cắp quen tay nên Hằng “Người nhện” quyết định thành lập băng trộm. Chúng quy định chỉ 5 thành viên. Nếu ai có lý do đặc biệt phải nghỉ hoặc bị cảnh sát “tóm” thì mới bổ sung thành viên mới. Tên gọi Bông hồng trắng là từ ý tưởng của Sâm “Chợ Gạo”. Thấy Hằng “Người nhện” thường mặc áo trắng có viền màu hồng, Sâm nêu ý kiến và tất cả đồng ý. Cả bọn thống nhất ám hiệu liên lạc là dùng bông hồng trắng 5 cánh.

Sở dĩ sau mỗi lần trộm cắp, chúng bỏ lại hiện trường một bông hồng trắng là vì trong lần trộm trúng nhà một viên cảnh sát ở quận 3, Hằng “Người nhện” vô tình đánh rơi bông hồng ám hiệu tại hiện trường. Một ký giả là bạn của tay cảnh sát lập tức đưa tin lên báo. Thế là bỗng dưng băng trộm Bông Hồng Trắng nổi tiếng. Lỡ leo lưng cọp, các cô gái quyết định “chơi nổi” luôn.

Điều đặc biệt của nhóm nữ quái này là tuy mỗi đứa mỗi phương nhưng rất yêu thương nhau, tuyệt nhiên không có cảnh ma cũ ma mới, tranh công trong các phi vụ “làm ăn”. Mỗi khi Hằng “Người nhện”, tức Bông hồng số 1 mở lời là tất cả hiểu ý chị Hai và làm theo răm rắp. Chính vì thế mà băng nhóm này hoạt động rất có kỷ luật, tồn tại khá lâu.

Thời điểm này, lực lượng cảnh sát ngụy hết sức chật vật vì vừa phải đối phó với tên trộm cướp khét tiếng Điềm Khắc Kim, vừa phải canh me Bông hồng trắng. Vì thế, các cô cứ liên tục xuất hiện ở những nhà giàu có lúc nửa đêm về sáng.

Có giai thoại rằng, chập choạng tối, một tay cảnh sát chìm tình cờ bắt được Hằng “Người nhện”, Hằng gạ hối lộ một đêm tình và hai lượng vàng, tay này sướng quá theo em về nhà ở khu Cầu Sạn kênh Nhiêu Lộc. Khi gã vừa ngồi xuống ghế salon thì Hằng “Người nhện” búng tay ra hiệu cho đàn em trùm mền và đòi thiến. Tay cảnh sát hoảng xin các người đẹp tha mạng để về với vợ. Và hôm ấy, cả hai phía đều muốn giữ tiếng cho mình nên không làm khó nhau. Tay cảnh sát thoát khỏi “động yêu tinh” thất kinh hồn vía.

Chính vì vậy mà khi bị Hai Thành bắt, Hằng “Người nhện” lập tức giở trò hối lộ như xưa, nhưng cô không ngờ lời đề nghị hấp dẫn của mình đã bị anh công an từ chối. Vào thời điểm lúc bấy giờ, với những vụ việc mà hồ sơ không đầy đủ thì việc truy cứu trách nhiệm hình sự cũng khó thực hiện nên Hai Thành quyết định cho Hằng “Người nhện” và đàn em cơ hội làm lại cuộc đời.

Theo lệnh của Hằng, 4 thành viên còn lại đều có mặt tại căn nhà trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Hằng “Người nhện” tuyên bố tất cả từ bỏ kiếp giang hồ và đi tập trung lao động một thời gian để “trả nợ” về những lỗi lầm của mình. Sau đó các thành viên Bông hồng trắng trở về cuộc sống lương thiện, riêng Hằng “Người nhện” trở thành “người tình” của đại úy Hai Thành và đã giúp anh khám phá nhiều băng cướp lớn sau này.

Trước khi đi tập trung cải tạo, Hằng cũng đã góp sức giúp Hai Thành và đồng đội triệt xóa băng cướp Rái Cá, bắt 4 tên do một nữ quái cũng có “số má” giật dọc cướp bóc tên Hải “Bánh ít” (tức Hồ Thị Hải, quê Sóc Trăng) cầm đầu.

Theo đại tá Phạm Văn Thịnh (đã nghỉ hưu), nguyên là trinh sát SBC thì Rái Cá là băng chuyên trộm cắp, trấn lột trên tuyến sông Sài Gòn, Đồng Nai. Thủ đoạn của chúng là gí súng giả khống chế các thương nhân, hay người đánh bắt cá để trấn cướp tài sản. Từ mồi nhử Bông hồng trắng, các trinh sát đã tóm toàn bộ các thành viên băng Rái Cá vào những ngày đầu năm 1978. Sau khi bị triệt phá, băng nhóm này được đưa đi cưỡng bức lao động một thời gian.

Kể lại những vụ án trên, đại úy Hai Thành cũng như đại tá Phạm Văn Thịnh đều cho rằng việc khám phá hai băng nữ quái Bông Hồng Trắng và Rái Cá giúp các anh rút ra được nhiều bài học quý báu - lòng nhân đạo bao giờ cũng có ý nghĩa rất lớn trong việc phòng chống tội phạm, giữ gìn bình yên cuộc sống.

Theo Công an TP HCM

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây