Căn hộ 404: Kinh dị “phá”... kinh dị!

Thứ ba - 23/11/2010 21:22 2.844 0

Đức Thịnh (vai Đức) và Thanh Thúy (vai bác sĩ Thúy) trong vở Căn hộ 404 - Ảnh: Gia Tiến

Đức Thịnh (vai Đức) và Thanh Thúy (vai bác sĩ Thúy) trong vở Căn hộ 404 - Ảnh: Gia Tiến
Chiều 20-11, sân khấu kịch Hồng Vân giới thiệu vở diễn mới Căn hộ 404 (kịch bản: Phương Lan, đạo diễn: NSƯT Hồng Vân) tại sân khấu Superbowl đường Trường Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM (*). Ðây là lần đầu tiên bà bầu Hồng Vân trổ tài đạo diễn với kịch kinh dị.

Nét duyên của Hồng Vân khiến Căn hộ 404 dù có lúc gay cấn suýt... nghẹt thở nhưng nhanh chóng lấy lại sự thăng bằng với những tiếng cười giòn rụm. Một câu chuyện nhẹ nhàng, tưởng dễ đoán nhưng lại có khá nhiều kịch tính và bất ngờ.

Kịch xoay quanh những con người sống ở căn hộ tầng 4 một chung cư. Vợ chồng kiến trúc sư Ðức vừa dọn về căn hộ 404 nhưng anh chồng nhanh chóng phát hiện có quá nhiều người lạ lùng ở chung cư: từ bác sĩ Thúy, má An, bé Thỏ đến Linh... Tất cả đều có những biểu hiện rất kỳ quặc. Những bí mật từ từ hé lộ để trả lời cho những câu hỏi đầy hoang mang của Ðức...

Giải thích về lý do tiếp tục dựng kịch kinh dị - một đề tài không ít người cho rằng sân khấu đang lạm dụng, bà bầu - đạo diễn Hồng Vân nói: "Thị hiếu khán giả bây giờ cũng lạ lắm. Mặc dù chúng tôi có dựng nhiều thể loại kịch khác như hài, tâm lý xã hội... nhưng hễ có kịch kinh dị vô là... đánh bạt hết! Ngay cả tôi còn thấy sợ nên với vở mới này, tôi dựng theo hình thức mà nói vui là "ma phá ma, kinh dị phá kinh dị".

Nghĩa là dựng kịch kinh dị nhưng hướng khán giả qua dạng kịch tâm lý, lôi cuốn khán giả vô diễn tiến câu chuyện bằng những thắt gút, tình tiết hấp dẫn và diễn xuất quăng bắt của diễn viên. Với hình thức mới này, chúng tôi muốn dần dần kéo thị hiếu khán giả quay về những thể loại kịch tâm lý xã hội".

Trong Căn hộ 404, vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy - Ðức Thịnh có dịp tiếp tục tái ngộ khán giả với hai vai chính: Ðức Thịnh vai Ðức, Thanh Thúy vai bác sĩ Thúy. Bên cạnh diễn xuất nhẹ nhàng, thoải mái của Ðức Thịnh và sự sắc sảo của Thanh Thúy khi hóa thân vào vai có tính cách phức tạp, dàn diễn viên trẻ Huỳnh Ðông, Xí Ngầu, Thanh Duy, Hoàng Linh... diễn khá đều tay, tạo cho kịch nét hài hòa, tươi mới, dễ chịu...

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây