Sân khấu Hồng Vân “chào sân” ở Hà Nội

Thứ bảy - 01/01/2011 01:22 3.379 0

Cảnh trong vở Vợ khôn dạy chồng dại - Ảnh: Sân khấu kịch Hồng Vân cung cấp

Cảnh trong vở Vợ khôn dạy chồng dại - Ảnh: Sân khấu kịch Hồng Vân cung cấp
Tối 1-1-2011 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, lần đầu tiên sân khấu Hồng Vân sẽ biểu diễn trước khán giả thủ đô vở Vợ khôn dạy chồng dại (kịch bản: NSND Doãn Hoàng Giang; đạo diễn: NSƯT Xuân Huyền) với sự tham gia của các diễn viên: Hồng Vân, Ðức Hải, Minh Hoàng, Trịnh Kim Chi, Vân Anh...

Ðây là vở diễn được dàn dựng trên sân khấu Phú Nhuận cách đây khoảng 10 năm, là câu chuyện xảy ra những năm 1930 về một gia đình có cô con gái xinh đẹp nhưng bố mẹ lại ham giàu, kén chọn mãi mà không tìm ra rể quý... Ðể tạo sự gần gũi với khán giả phía Bắc, sân khấu Hồng Vân đã chọn vở Vợ khôn dạy chồng dại có bối cảnh của đất Bắc, câu chuyện của đất Bắc và các diễn viên khi diễn cũng thoại hoàn toàn bằng giọng Bắc.

Tuy có sự hồi hộp của lần đầu ra mắt nhưng toàn bộ vé của chương trình đã đến tay khán giả, điều rất hiếm khi xảy ra với những chương trình hài kịch trên đất Bắc.

NSƯT Hồng Vân - bà bầu của sân khấu kịch Phú Nhuận - cho biết: “Sân khấu Phú Nhuận có bảy suất diễn/tuần thì đến ba suất diễn có diễn viên nói giọng Bắc. Ðấy là một trong những điều mà các diễn viên phải học hỏi ngoài việc học về diễn xuất. Lúc đầu mới học cũng rất khó khăn nhưng hiện nay hầu hết diễn viên đều có thể nói được cả tiếng Nam và tiếng Bắc.

Ðiều này dễ dàng với những diễn viên là người gốc Bắc, nhưng với diễn viên người Nam chưa từng sống ở Bắc bao giờ như Minh Hoàng, Minh Dũng, Xuân Trang... thì đó là nỗ lực rất lớn. Ðến nay, các diễn viên trẻ của kịch Phú Nhuận đều rất thích học và diễn kịch bằng tiếng Bắc, đây là một thuận lợi cho kịch Phú Nhuận để tiếp cận khán giả cả nước”.

Bà bầu Hồng Vân cũng cho biết nếu thật sự khán giả Hà Nội yêu kịch Phú Nhuận thì sang năm, sân khấu sẽ sắp xếp lịch diễn nhiều hơn ở đây.

L.ĐOAN - H.ĐIỆP
Nguồn: Tuổi Trẻ

Các hoạt động khác tại Hà Nội

* 1-1: Ðêm diễn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn mang tên Guitar cho ta lúc 20g tại Nhà hát lớn Hà Nội mang phong cách flamenco cùng các ca sĩ mà Lê Minh Sơn đã hợp tác lâu nay: Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Linh...

* 2-1: Chương trình ca nhạc thiếu nhi do học viên Học viện Âm nhạc Việt Nam biểu diễn, từ 15g-20g tại Nhà hát lớn Hà Nội.

* 4-1: Chương trình Xuân phát tài diễn ra vào 20g tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, quy tụ các diễn viên, ca sĩ trong Nam ngoài Bắc: Hoài Linh, Hồng Vân, Thanh Bạch, Quang Dũng, Thanh Thảo, Anh Thơ, Thanh Thanh Hiền...

H.ĐIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây