iPhone 5 phát nổ gây thương tích tại Trung Quốc

Thứ hai - 12/08/2013 04:31 774 0
iphone-4-exploded-1376293573_500x0.jpg
Gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến iPhone . Ảnh minh họa.

Theo ZDNet thuật lại từ tờ Di Lian Evening News, vụ tại nạn xảy ra ngày 9/8 tại Trung Quốc và nạn nhân là một phụ nữ tên Li. Khi thực hiện một cuộc gọi kéo dài 40 phút, Li nhận thấy chiếc iPhone của mình nóng lên bất thường.

Cô kiểm tra và cố gắng ngắt cuộc gọi đang thực hiện, tuy nhiên, màn hình cảm ứng của máy không có bất kỳ phản ứng nào. Sau vài lần thử lại thì iPhone của cô bỗng nhiên phát nổ. Sau đó, Li cho biết cô không thể mở mắt vì bị một số mảnh vỡ văng vào. Các đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa Li tới bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán mắt cô bị đỏ và xuất hiện một số vết xước.

Li cho biết chiếc iPhone 5 của cô được mua từ tháng 9/2012. Trong quá trình sử dụng, cô từng làm rơi máy và tạo nên một viết móp nhỏ ở góc phải màn hình, chính là nơi phát nổ. Dù vậy, việc sử dụng đến trước lúc nó phát nổ vẫn bình thường.

exploded-iphone-1376293574_500x0.jpg
Chiếc iPhone 5 bị nổ của Li. Ảnh: ZDnet.

Hiện tại, Li không có ý định yêu câu Apple bồi thường tai nạn. Trong khi đó, theo một nhân viên của Apple, họ sẽ tiến hành điều tra về vụ việc, nhưng với trường hợp như iPhone 5 của Li thì không thuộc diện được bảo hàn, vì đã bị rơi và hư hỏng phần cứng trước tai nạn.

Ngoài sự cố trên, trước đó smartphone của Apple còn liên quan đến 3 vụ tai nạn giật điện khá nghiêm trọng tại Trung Quốc và Australia. Trong đó, trường hợp đáng tiếc nhất là đã khiến một nữ tiếp viên hàng không tại Trung Quốc thiệt mạng. Dù Apple và giới chức trách vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân, phỏng đoán ban đầu cho rằng lỗi rò rỉ điện trong khi sạc iPhone là do sử dụng các phụ kiện giả hoặc nhái.

Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây