32 đội bóng dự vòng chung kết giải Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc 2013

Thứ hai - 01/07/2013 04:15 807 0
16 đội bóng mạnh nhất ở lứa tuổi U13 sẽ tề tựu về thành phố Nha Trang ở vòng chung kết, trong khi 16 đội thuộc nhóm U11 tranh tài ở Vinh cũng trong tháng 7 này. 
hop-1372664917_500x0.jpg
Ông Trần Quang Đạo (trái), TBT báo Nhi Đồng, nhận Cup từ nhà tài trợ trong cuộc họp báo sáng nay ở Hà Nội . Ảnh: Veba.

Sau giai đoạn vòng loại diễn ra sôi nổi - đồng loạt tranh tài vào dịp tết thiếu nhi ngày 1/6 tại Lạng Sơn, Thái Bình, Quảng Ngãi và Đồng Tháp, giải vô địch Thiếu niên & Nhi đồng tranh Cup Yamaha 2013 đã xác định được những đội mạnh nhất dự vòng chung kết. 

Ở lứa tuổi thiếu niên, bên cạnh đội vô địch năm 2012 PVF và chủ nhà Khánh Hòa, là các đội Viettel-1, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hà Nội T&T, Hải Dương, Sông Lam-Nghệ An, Nam Định, Viettel-2, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Đồng Tháp, Tp Hồ Chí Minh và TDC Bình Dương.

Giải đấu sẽ diễn ra tại sân vận động 19/8 của thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), từ ngày 4 đến 12/7.

Ở lứa tuổi nhi đồng, các đội Yên Bái, Gia Lâm - Long Biên, Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, PVF, TDC Bình Dương, Đồng Tháp, Friendship FC, sẽ tranh tài cùng đội vô địch mùa trước Đăk Lăk và chủ nhà Nghệ An.

Thiếu niên & Nhi đồng toàn quốc tranh Cup Yamaha là giải đấu thường niên, nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia được Tổng cục Thể dục thể thao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công nhận. 

Theo đánh giá của VFF, giải đấu đã tạo ra sân chơi ý nghĩa, sôi động và chuyên nghiệp cho các cầu thủ nhí trên khắp mọi miền đất nước, đồng thời góp sức phát hiện, ươm mầm và bồi dưỡng các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam, hỗ trợ các chương trình đào tạo, huấn luyện, tổ chức đưa các đội trẻ sang thi đấu các giải trong khu vực và quốc tế. 

Năm nay cũng là một năm đặc biệt với bóng đá trẻ, khi giải đấu thường niên cho các cầu thủ U13 Đông Nam Á - thường gọi là Yamaha Asean Cup - trở lại Việt Nam. Với tư cách chủ nhà, chúng ta sẽ có hai đại diện tham dự - một trong số đó là đội vô địch U13 toàn quốc sắp tới.

Giải U13 Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức chính tại Việt Nam, năm 2008. Sau một năm đứt quãng vì tình hình an ninh bất ổn ở Indonesia, giải đã trở lại vào các năm 2010 (Indonesia), 2011 (Thái Lan) và 2012 (Malaysia).

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây