5 điểm nhấn lượt thứ tư vòng bảng Champions League

Thứ sáu - 08/11/2013 04:19 1.263 0
Các pháo thủ trẻ đã lớn, Hazard nhận bài học, PSG chỉ ở mức trung bình... là những sự kiện đáng chú ý diễn ra ở lượt thứ tư vòng bảng Champions League.

Arsenal, Chelsea và Man City đều có được chiến thắng quan trọng ở lượt đấu tuần này. Tờ Guardian đưa ra đánh giá về tình hình từng đội.

“Những đứa trẻ của Wenger” đã trưởng thành

HLV Wenger phát biểu sau trận thắng Dortmund 1-0: “Nếu đội hình chỉ toàn các cầu thủ non kinh nghiệm, chúng tôi sẽ thua rất đậm trong trận đấu tối nay. Chiến thắng cho thấy Arsenal đã trưởng thành”.

Arsenals-Per-Mertesacker-011-1320-138389

Mertesacker và Ozil ăn mừng chiến thắng trước Dortmund.

Sau nhiều năm bị đánh giá là còn non kém khi gặp những đối thủ sừng sỏ, các học trò của HLV Wenger trở nên bản lĩnh hơn. Điều này một phần đến từ sự tiến bộ của dàn cầu thủ trẻ, phần khác nhờ sự bổ sung những cầu thủ chất lượng. Năm 2011, Giáo sư mang về Per Mertesacker và Mikel Arteta. Năm tiếp theo, Santi Cazorla và Oliver Giroud cập bến Emirates. Bốn cái tên này đều có mặt trong đội hình xuất phát gặp Dortmund, hòa vào độ tuổi trung bình của Pháo thủ trong trận này là 27.

Aaron Ramsey, người ghi bàn thắng quyết định, là sản phẩm của lò đào tạo Arsenal. Việc tiền vệ trẻ xứ Wales nổ súng đều đặn trong mùa giải này cho thấy niềm tin của Giáo sư đã được đặt đúng chỗ.

Bộ tứ vệ Mertesacker, Koscielny, Sagna, Gibbs cũng góp phần giúp đội bóng thành London bảo toàn chiến thắng. Trước khi đến với Arsenal, họ không phải là những ngôi sao tiếng tăm.Nhưng giờ đây cả bốn hợp lại thành hàng phòng ngự vững vàng nhất kể từ thời Martin Keown, Tony Adams.

Bài học đắt giá cho Eden Hazard

Tiền vệ người Bỉ vừa nhận được một bài học về tính kỷ luật và quản lý thời gian khi bị ông thầy Mourinho loại khỏi danh sách thi đấu trận gặp Schalke.

Sau thất bại 0-2 trước Newcastle cuối tuần trước, Hazard bay sang Pháp làm khách dự khán trận đấu giữa đội bóng cũ Lille và Monaco. Đáng lẽ cầu thủ này phải trở về London vào sáng thứ hai để tham gia buổi tập luyện trước trận gặp Schalke. Nhưng mãi đến trưa Hazard mới có mặt ở trung tâm huấn luyện Cobham. Tất nhiên, một HLV vốn đề cao kỷ luật như Mourinho không dễ dàng bỏ qua.

Nói về sự trừng phạt này, "Người đặc biệt"cho biết: “Hazard còn trẻ và người trẻ thì thường mắc sai lầm. Cậu ấy buồn vì không được thi đấu nhưng vào cuối tuần, cậu ấy sẽ trở lại”.

Mourinho chủ động kết thúc vấn đề, song Hazard hiểu rõ anh không được phép tái phạm.

Fellaini đang gặp vấn đề

Chuyện Asley Young ăn vạ trong trận gặp Real Sociedad hóa ra cũng có mặt tích cực đối với Man Utd. Ít nhất, sự kiện này đang hướng dư luận vào cựu tiền vệ Aston Villa mà quên đi phong độ tệ hại của Maroune Fellaini.

hi-res-187017980-marouane-fell-4123-7337

Fellaini nhận thẻ đỏ.

Bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu bảng vừa nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo mới bởi những tình huống tắc bóng thô bạo và thiếu chính xác. Tại Everton, Fellaini là con cá lớn trong một chiếc hồ nhỏ và điều đó khiến anh thi đấu đầy tự tin. Nhưng khi chuyển sang “biển” Old Trafford, Fellaini vẫn chưa thể hiện được đúng giá trị mà anh nhận được.

Nasri lấy lại phong độ

Những pha xử lý làm điên đảo hàng phòng ngự CSKA Moscow của Nasri hồi giữa tuần là bằng chứng mới nhất cho thấy tiền vệ người Pháp đang trở lại thời đỉnh cao. Hai mùa trước, Nasri cùng Silva là những cầu thủ chơi nổi bật ở tuyến giữa Man City, giúp đội bóng này lần đầu lên ngôi Premier League. Kể từ đó, mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” với cựu HLV Roberto Mancini và tình trạng thi đấu thiếu tập trung khiến cựu cầu thủ Arsenal trượt dài.

Việc ban lãnh đạo trảm Mancini và đưa Manuel Pellegrini về đang tạo một hiệu ứng tích cực. Những lời khuyên của ông thầy mới tỏ ra rất hiệu quả với Nasri. Tiền vệ người Pháp lại chơi thăng hoa và có thể tiến bộ hơn trong thời gian tới.

Lời cảnh tỉnh cho PSG

Đoàn quân của HLV Laurent Blanc vừa đánh mất kỷ lục toàn thắng ở đấu trường châu Âu khi hòa với Anderlecht trên sân nhà. Nếu đối thủ của PSG là Barca hay Chelsea thì câu chuyện có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Đằng này, Anderlecht chỉ là một đội bóng trung bình, không ghi được bàn nào và thua trắng cả ba trận đầu.

331463-heroa-7656-1383893184.jpg

Một PSG trung bình chưa làm người hâm mộ hài lòng.

“Đội bóng không thiếu sự đầu tư nhưng chúng tôi đang thi đấu dưới phong độ ở mọi tuyến. Có quá nhiều sai lầm bộc lộ trên sân”, HLV Blanc chia sẻ.

10 điểm sau 4 lượt trận dẫu sao không phải là kết quả quá tồi. Trận hòa Anderlecht là dịp để PSG nhìn lại và thấy được nên đá thế nào để tiến xa hơn.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây