Real Madrid - Sociedad: Lấy công bù thủ

Thứ sáu - 08/11/2013 20:54 1.322 0
Sứt mẻ lực lượng ở hàng phòng ngự, đội chủ nhà hy vọng vào sức tấn công của bộ ba nguyên tử Ronaldo - Benzema - Bale mới mong giành chiến thắng trước Sociedad tại vòng 13 La Liga.

* Trận đấu diễn ra lúc 16h địa phương ngày 9/11 (tức 22h Hà Nội)

Ba trận gần nhất, hàng tiền đạo của Real ghi tổng cộng 12 bàn thắng. Trong đó, Ronaldo lập công 6 lần, Bale và Benzema mỗi người có 3 lần nổ súng. Việc tiền đạo người Pháp lấy lại sự sắc bén, tân binh đắt giá Gareth Bale hòa nhập tốt vào lối chơi chung, bên cạnh một CR7 vốn dĩ khao khát ghi bàn giúp Real đang sở hữu hàng tấn công đáng sợ nhất châu Âu.

740-gareth-bale-and-cristiano-3630-6212-

Ronaldo và Bale của Real Madrid.

Đối thủ trong trận đấu tối nay của Real là một Sociedad không còn giữ vững phong độ như cách đây một mùa. Đội bóng xứ Basque sau khi mất đi HLV Montainier và cầu thủ chủ chốt Illarramendi (về chính Real) không còn duy trì sức mạnh từng có để cán đích La Liga với một suất dự Champions League. Sau 12 vòng đấu, Sociedad hiện xếp thứ 7 với 17 điểm.

Vòng 13 La Liga

Osasuna 0–1 Almeria

Granada 1–0 Malaga

9/11 (Giờ Hà Nội)

22h: Real - Sociedad

10/11

0h: Getafe – Elche

2h: Bilbao – Levante

4h: Celta Vigo – Vallecano

18h: Espanyol – Sevilla

23h: Valencia - Valladolid

11/11

1h: Villareal – Atletico Madrid

3h: Real Betis – Barca

Giai đoạn đầu mùa, HLV Arrasate gặp khó khăn trong việc đưa Sociedad trở lại quỹ đạo thành công. Họ thua nhiều trận đấu trên sân khách tại La Liga và đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Trong 4 trận gần đây, phong độ thi đấu của Sociedad có tốt hơn khi trải qua 4 trận bất bại, trong đó có trận hòa vất vả trước Man Utd hồi giữa tuần.

Nhận xét về đối thủ, HLV Ancelotti cho biết: "Sociedad là một đội bóng mạnh và nguy hiểm bởi họ sở hữu những cầu thủ có tốc độ. Sẽ không dễ dàng cho Real giành chiến thắng nhưng chúng tôi sẽ chơi một trận đấu thật hay".

Real dưới triều đại HLV Ancelotti đang trải qua giai đoạn định hình lối chơi nên có nhiều thời điểm thi đấu chuệch choạc. Vào lúc này, chiến lược gia người Italy chọn sơ đồ 4-3-3 và cho thấy tín hiệu khả quan. Đá với 3 tiền đạo, cả Ronaldo, Bale, Benzema hay Di Maria, Morata đều thể hiện được tốc độ, sự sắc bén khi đối mặt với khung thành đối phương. Điều này giúp Real có thể không chơi lấn lướt, kiểm soát nhưng chỉ cần một vài giây, lưới của đối thủ phải rung lên từ những pha phản công. Báo chí Tây Ban Nha gọi Real là võ sĩ đấm bốc khi chỉ cần tung ra một "cú đánh" như búa bổ là định đoạt trận chiến.

Real-Sociedad-9-vs-Deportivo-L-5655-7698

Mùa trước, Real thắng Sociedad 4-3 tại Bernabeu

Trận đấu tối nay, Real không có sự phục vụ của đội phó thứ nhất Ramos lẫn đội phó thứ hai Marcelo vì chấn thương. Một hậu vệ trái khác cũng vắng mặt là Coentrao. Arbeloa hoặc Nacho sẽ trám vào chỗ của Marcelo trong khi Varane - Pepe sẽ là cặp trung vệ của đội chủ nhà.

Hàng phòng ngự đang là điểm yếu của Real khi 5 trận gần đây, họ đều để lọt lưới. Trận đấu gần nhất tại La Liga, tuyến dưới của "Kền kền trắng" đá như mơ ngủ để tiền đạo của Vallecano uy hiếp suốt 45 phút hiệp hai. Với một hàng phòng ngự thiếu quân như hiện nay, nhiều khả năng khung thành của Lopez sẽ gặp sóng gió trước những Vela, Griezmann hay Pardo, những cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt.

Hàng phòng ngự vốn mắc nhiều sai lầm, nay lại chịu cảnh thiếu người, Real càng có lý do đặt niềm tin vào các cầu thủ tấn công giữ lại 3 điểm ở Bernabeu.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real: Lopez; Pepe, Varane, Nacho, Carvajal; Khedira, Illarramendi, Modric; Ronaldo, Benzema, Bale

Sociedad: Bravo; Carlos, Martinez, Gonzalez, Angel; Zurutuza, Bergara, Pardo; Prieto, Vela, Griezmann.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây