Adidas bác bỏ việc tài trợ mua Messi giá 250 triệu euro

Thứ sáu - 08/11/2013 06:41 1.350 0
Hãng dụng cụ thể thao Đức khẳng định chưa hề có ý định can dự vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ bóng đá.

"Quan hệ giữa Adidas với các cầu thủ mà hãng tài trợ chỉ thuần túy trên lĩnh vực thương mại. Các cầu thủ và người đại diện mới là những người có quyền đưa ra các quyết định về mặt thể thao", báo Pháp L'Équipe trích thông cáo của Adidas về vụ việc.

Adidas là một trong hai người khổng lồ chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất cung ứng trang thiết bị thể thao. Doanh nghiệp Đức tài trợ trang phục thi đấu cho vô số đội bóng trên toàn cầu. Trong số này có ba tên tuổi vào loại giàu tiền bạc và truyền thống nhất thế giới, gồm Bayern, Chelsea và Real Madrid. Họ cũng đồng thời là nhà tài trợ trang phục thi đấu riêng cho Lionel Messi.

Messi-1727-1383905960.jpg

Adidas quả quyết họ không can dự vào các quyết định về chuyên môn của Messi hay bất kỳ cầu thủ nào họ tài trợ.

Mundo Deportivo, một tờ báo nổi tiếng thân Barca, mới đây, đưa thông tin động trời rằng Adidas sẵn sàng hỗ trợ tài chính để Messi đào tẩu khỏi đội chủ sân Nou Camp và gia nhập một trong ba đội bóng "sân nhà" của họ, Bayern, Chelsea và Real Madrid.

Theo tờ báo trên, Adidas đồng ý chi cho đội mua Messi 125 triệu euro, tức nửa khoản tiền 250 triệu euro (210 triệu bảng) trong điều khoản giải phóng hợp đồng giữa siêu sao người Argentina với Barca. Ngoài ra, nếu Messi chấp nhận rời Barca để tới một trong ba đội bóng kia, Adidas cũng hứa hẹn sẽ ngay lập tức tăng 40% giá trị hợp đồng tài trợ giữa hai bên.

Hành động táo bạo của Adidas được cho nhằm đưa Messi ra khỏi hình ảnh của đối thủ cạnh tranh từ Mỹ Nike, nhà tài trợ trang phục thi đấu cho Barca. 

Tuy nhiên, ý đồ của Adidas và một trong ba đội bóng "ruột" đã không thành hiện thực. Sau khi nhận được đề nghị từ đội bóng bí mật muốn có anh, các đại diện của Messi đã sử dụng nó như một chiêu bài mới để ép Barca phải ký hợp đồng mới tăng lương cho thân chủ.

Messi đang lĩnh 13 triệu lương cứng, cộng thêm tối đa 3 triệu euro nữa tùy theo thành tích thi đấu của Barca. Nhưng siêu sao của Barca được cho là không hài lòng với mức lương đó, vì kình địch của anh ở Real Madrid, Ronaldo vừa được tăng lương lên 17 triệu euro mỗi năm - mức cao nhất thế giới.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây