Chelsea - West Brom: Khó có bất ngờ như ở Old Trafford

Thứ sáu - 08/11/2013 21:15 1.348 0
West Brom từng gây sốc khi thắng trên sân Man Utd. Nhưng điều tương tự có lẽ khó lặp lại khi họ làm khách của thầy trò Mourinho ở vòng 11 Ngoại hạng Anh hôm nay 9/11.

Hai trận West Brom phải làm khách trên sân các ông lớn tại Ngoại hạng Anh mùa này cho hai kết quả hoàn toàn đối lập.

Tại Old Trafford ở vòng 6, thầy trò HLV Steve Clarke gây sốc khi thắng 2-1 trong trận cầu mà họ khai thác tối đa lối phòng ngự hớ hênh và những sai sót của chủ nhà Man Utd. Nhưng trận đấu ở Anfield ba vòng sau đó thì khác hẳn. Trước một Liverpool phòng ngự tập trung và sở hữu cặp tiền đạo đang mắn bàn Suarez - Sturridge, West Brom dễ dàng bị khuất phục để rồi phải ra về với thất bại nặng nề 1-4.

West-2996-1383957799.jpg

Trận West Brom (áo sọc trắng xanh) hạ chủ nhà Man Utd ở vòng 6 là một trong những bất ngờ lớn ở đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Các dữ kiện liên quan cho thấy chuyến làm khách của West Brom tại Stamford Bridge hôm nay rất có thể sẽ diễn ra theo kịch bản tương tự trận cầu ở Anfield, dù mức độ nặng nhẹ có thể khác nhau.

Chelsea, trên sân nhà, toàn thắng trong cả bảy lần tiếp đón West Brom ở Ngoại hạng Anh, ghi 16 bàn và chỉ một lần để lọt lưới. Lần gần nhất West Brom đánh bại được Chelsea tại Stamford Bridge ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh diễn ra từ cách đây 35 năm - trận thắng 3-1 ngày 30/8/1978.

Chelsea mùa này cũng chưa để rơi rụng bất kỳ điểm nào trên sân nhà ở  Ngoại hạng Anh. Cụ thể, họ thắng cả năm trận đã đấu tại Stamford Bridge, ghi 12 bàn và chỉ để lọt lưới ba bàn.

Đội quân của HLV Mourinho cũng vào trận với động lực rất lớn, bởi ở vòng đấu trước, họ bất ngờ thua 0-2 trên sân Newcastle. Họ rất nhanh chóng lấy lại tinh thần và khí thế với thắng lợi đậm 3-0 trước Schalke ở Champions League, trong trận cầu mà những thay đổi quyết liệt của Mourinho - thay sáu vị trí đá chính - cho kết quả mỹ mãn.

Eto-o-7403-1383957800.jpg

Chiến thắng trước Schalke tại mặt trận châu Âu giúp Chelsea lấy lại tinh thần sau khi bất ngờ thua Newcastle 0-2 ở vòng trước.

Chiến thắng ở mặt trận châu Âu đó sẽ tiếp thêm tự tin và sự phấn khích cần thiết để Chelsea hướng đến mục tiêu giành trọn ba điểm khi trở lại Ngoại hạng Anh bằng cuộc tiếp đón West Brom hôm nay.

Mourinho sẽ có một chút đau đầu khi lựa chọn đội hình xuất phát, bởi những cầu thủ dự bị mà ông sử dụng trước Schalke đều đã chơi rất tốt. Vị trí tiền đạo cắm là một trong số đó. Torres nghỉ dưỡng thương, Eto'o đá chính trước Schalke và lập một cú đúp giúp Chelsea mở toang cánh cửa tới chiến thắng. Nhưng người vào thay chân sút kỳ cựu này ở cuối trận là Demba Ba cũng gây ấn tượng tốt không kém với pha bắt vô-lê tuyệt đẹp ấn định tỷ số 3-0 trước đội bóng Đức.

Ở giữa sân, chọn cho được một cặp tiền vệ trung tâm đá chính mà không làm những người còn lại phải lăn tăn cũng là một thách thức không nhỏ với Mourinho, bởi Lampard, Ramires, Obi Mikel đều đang chơi rất hay. Trong khi đó, để Eden Hazard và David Luiz trở lại đá chính hay không cũng là một câu hỏi lớn cho Mourinho sau khi chính ông trừng phạt bộ đôi này vì vấn đề kỷ luật ở trận đấu với Schalke, nhưng đồng thời cũng hứa đối xử với họ như cách người cha dạy dỗ con cái với kỷ luật đi kèm với lòng vị tha.

Mou-6265-1383957800.jpg

Mourinho sẽ tiếp tục đau đầu vì phải đưa ra các quyết định về nhân sự.

Tin tốt về nhân sự cho Chelsea hôm nay là việc Ashley Cole đã hoàn toàn bình phục. Sự trở lại của hậu vệ kỳ cựu này sẽ giúp Mourinho yên tâm hơn với hành lang trái, nơi phải giáp chiến cánh phải rất mạnh của West Brom. Những tình huống phối hợp tấn công với cặp Amalfitano - Morrison chính là thứ vũ khí quan trọng giúp West Brom xé nát hàng thủ Man Utd trong trận thắng gây sốc ở vòng 6.

* Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2013-2014

Tỷ lệ của các nhà cái châu Âu

tyle-8612-1383956855.jpg

Đội hình xuất phát dự kiến

line-ups-9780-1383956855.jpg

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây