Barca chia tay 'bệnh nhân người Pháp'

Thứ năm - 30/05/2013 22:20 567 0
Đội bóng xứ Catalan quyết định không gia hạn hợp đồng với Eric Abidal và để hậu vệ người Pháp ra đi sau mùa giải năm nay.
Trải qua những thời khắc hiểm nguy của bệnh tật, Abidal đã có cái kết đẹp tại Barca.
Trải qua những thời khắc hiểm nguy của bệnh tật, Abidal đã có cái kết đẹp tại Barca.

Abidal đã có buổi họp báo từ biệt Barca sau 6 năm đồng hành. Cầu thủ 33 tuổi không giấu được nỗi buồn khi phải rời khỏi sân Nou Camp.

Việc Barca kết thúc hợp đồng với Abidal đã là chuyện dự đoán từ trước. Dù là một cầu thủ đẳng cấp nhưng Abidal đã không thể cống hiến được nhiều trong vài năm trở lại đây bởi căn bệnh ung thư gan. Thậm chí vào mùa hè năm ngoái, Abidal còn phải trải qua một ca phẫu thuật ghép gan mới có thể duy trì hy vọng sống.

"Tôi có hai ước nguyện đó là được sống để thấy con gái trưởng thành cũng như ở bên cạnh vợ mình, thứ hai là quay lại thi đấu trên sân cỏ. Tôi muốn được ở lại Barca nhưng câu lạc bộ không có cùng quan điểm và tôi tôn trọng quyết định này", Abidal phát biểu.

"Đây là một ngày khó khăn. Tôi đã chơi cho Barca trong sáu năm và có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Bên cạnh đó tôi được chơi với những người đồng đội xuất sắc nhất thế giới. Xin cảm ơn huấn luyện viên vì đã tin tưởng tôi và các bác sĩ, những người giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn."

Abidal chuyển tới Nou Camp vào năm 2007 từ CLB Lyon. Tại đây, Abidal đã giành 4 La Liga cùng 2 Champions League, góp phần tạo nên giai đoạn hoàng kim trong lịch sử đội bóng.

Hiện tại Abidal đã được liên hệ trở về nước Pháp. Câu lạc bộ cũ Lyon cùng đội bóng mới nổi Monaco đều muốn có sự phục vụ của cầu thủ này.

Các ngôi sao của Barca đều có mặt trong buổi chia tay Abidal.
Các ngôi sao của Barca đều có mặt trong buổi chia tay Abidal.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây