Li Na thất bại tồi tệ nhất trong 7 năm qua

Thứ năm - 30/05/2013 14:16 553 0
Được coi là một trong những ứng cử viên vô địch năm nay, Li Na đã gục ngã ngay tại vòng 2 và trở thành cú sốc thứ hai tại Paris sau Tomas Berdych.
1-1369935351_500x0.jpg
Mattek-Sands an ủi Li Na sau trận đấu. Ảnh: FFT.

Dẫn trước set 1 nhưng bị ba cơn mưa bủa vây, Li Na đã bị đổi vận và thua ngược tay vợt người Mỹ Bethanie Mattek-Sands trong cảm giác sốc của chính mình đến nỗi cô không thể bắt tay đối thủ sau trận đấu.

Thất bại của Li Na trước Bethanie Mattek-Sands là một bất ngờ nữa ở giải Pháp mở rộng. Ở thời điểm hiện tại, cựu vô địch giải Pháp mở rộng đang xếp hạng thứ 6 thế giới, trong khi cây vợt người Mỹ đứng thứ 66.

Giống như trận thắng Anabel Medina Garrigues tại vòng 1, Li Na khởi đầu rất ấn tượng khi cô thắng liền 4 game trước lúc Mattek-Sands thắng trong 4 game kế tiếp. Mặc dù vậy, cây vợt 28 tuổi người Mỹ cũng vứt bỏ mọi nỗ lực của mình ở game giao bóng khi tỷ số đang là 5-5 và Li Na đã tận dụng lợi thế này để thắng trong set đầu tiên.

Vào lúc này, mây đen đã bao trùm sân số 1 và trước khi cơn mưa đầu tiên ập xuống trong 1 giờ 45 phút, Mattek-Sands kịp dẫn đối thủ của cô 4-1 trong set 2. Họ trở lại sân và chỉ trong 10 phút, Li Na gỡ lại 3-4, trước khi mưa lại phủ kín mặt sân.

Hai cây vợt nghỉ thêm 90 phút và khi trở lại Mattek-Sands thắng liền 2 game để gỡ hòa 1-1. Thất bại 3-6 ở set 2 tác động đáng kể đến sự tự tin của Li Na bởi ngay sau đó Mattek-Sands thắng một lèo 5-0 trong set 3. Mặc dù cơn mưa thứ 3 lại đến, nhưng cả hai tay vợt quyết tâm kết thúc trận đấu. Mọi nỗ lực của cây vợt người Trung Quốc sau đó là quá muộn. Mattek-Sands tấn công dồn dập và ấn định tỷ số chung cuộc 5-7 6-3 6-2.

Hy vọng chinh phục Roland Garros như năm 2011 một lần nữa đã thất bại với Li Na, dù tại Australian Open hồi tháng 1, cô lọt vào đến trận chung kết. Thậm chí, đây là lần đầu tiên trong 7 lần có mặt ở Paris, cây vợt người Trung Quốc bị loại sớm như vậy. Nếu tính ở các giải Grand Slam, cô cũng đã phải dừng bước tại vòng 2 Wimbledon hồi năm ngoái.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây