Bayern dễ dàng đánh bại Barca

Thứ tư - 24/07/2013 20:45 769 0
Trận giao hữu vào đêm thứ tư cho thấy sức mạnh vượt trội của đội bóng nước Đức trước nhà đương kim vô địch La Liga.

Bayern đã không cho Barca cơ hội phục thù khi một lần nữa đánh bại đội bóng xứ Catalan một cách thuyết phục trên sân Allianz Arena. Hai bàn thắng của Phillip Lahm và Mario Mandzukic ở mỗi hiệp giúp Bayern có trận thắng nhẹ nhàng 2-0. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Pep Guardiola trong mùa hè này.

* Video trận đấu.

Bất ngờ đã không xảy ra khi Barca tung vào sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị và các tài năng trẻ. Một mình Messi cô độc ở phía trên không giúp đội khách tạo được đột biến trong 90 phút.

bayern-1374712738_500x0.jpg

Bayern khiến Barca hoàn toàn lép vế giống như tại bán kết Champions League vừa qua. Các cầu thủ của Hùm xám cho thấy nền tảng thể lực sung mãn, luôn nhanh hơn và mạnh mẽ hơn trong các pha một đối một.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Thiago Alcantara thực sự đem lại đột biến cho đội bóng nước Đức. Họ sở hữu khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với Barca, điều mà ít đội bóng nào làm được. Tuyến tiền vệ của Bayern gồm Alcantara và Toni Kroos cho thấy sự mềm mại hơn cặp đôi sức mạnh là Schweinsteiger và Javier Martinez.

Việc phải sử dụng bộ ba Alex Song, Sergi Roberto và Jonathan Dos Santos cũng là một trong những nguyên nhân Barca đánh mất thế trận. So với Busquet, Xavi và Iniesta, ba cầu thủ trên vẫn còn non nớt và thiếu sự nhịp nhàng trong các pha phối hợp. Không ít lần tuyến tiền vệ Barca suýt làm hại hàng phòng ngự với những đường chuyền về đưa bóng vào chân đối thủ.

Điểm sáng hiếm hoi của Barca ở trận đấu này có lẽ là trung vệ Marc Bartra. Cầu thủ 22 tuổi tỏ ra khôn ngoan và có sự tinh quái trong việc kèm chặt ngòi nổ Ribery. Dù phải nhận một thẻ vàng nhưng Bartra cũng góp phần hạn chế những pha tấn công của Bayern. Bartra cho thấy anh không hề thua kém người đàn anh Mascherano ở trung tâm hàng phòng ngự.

Hiệp một là khoảng thời gian phản ánh rõ nhất sự chênh lệch giữa hai đội. Ngay từ những phút đầu tiên, Robben đã có cơ hội vàng để mở tỷ số sau pha căng ngang của Ribery. Tiếp sau đó là cú sút của Alaba khiến thủ thành Pinto phải vất vả cản phá. Màn tấn công phủ đầu của Bayern thành công với cú đánh đầu của Lahm ở phút 14 sau đường tạt chính xác từ Ribery.

Barca cũng có những cơ hội vào cuối hiệp một với pha đột phá của Sergi Roberto và cú sút từ Cristian Tello. Đáng tiếc cả hai đều thiếu đi một chút chính xác để mang về bàn gỡ hòa.

Hiệp hai là thời điểm hai đội thử nghiệm những gương mặt mới. Bayern lúc nào mới tung một tiền đạo thực thụ vào sân là Mandzukic. Chân sút người Croatia có pha ấn định tỷ số 2-0 từ pha kiến tạo của Cotento.

Đội hình xuất phát

Bayern: Neuer, Rafinha, Boateng, Dante, Alaba, Lahm, Thiago, Kross, Robben, Muller, Ribery.

Barca: Pinto, Montoya, Bartra, Mascherano, Adriano, J.Dos Santos, Song, Roberto, Tello, Sanchez, Messi.        

Bàn thắng: Lahm (14’), Mandzukic (87’)

Bảo Lam

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: barca, bayern

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây