Hungary GP cho phép sử dụng nhiều DRS

Thứ tư - 24/07/2013 23:48 718 0
Liên đoàn đua xe quốc tế (FIA) đã cho tăng chiều dài đường đua để các tay đua có thể sử dụng hệ thống DRS tại chặng Hungary vào cuối tuần này.
1-1374722249_500x0.jpg
Hệ thống cánh gió dựng lên dưới đuôi xe của đội đua Mercedes. Ảnh: Formula1.

DRS được gọi là hệ thống giảm sức cản. Trong trường hợp một chiếc xe đang cách đối thủ phía trước khoảng 1 giây hoặc cần vượt thật nhanh trên đoạn đường thẳng (không ở đoạn cua), tay đua có thể kích hoạt DRS. Lúc này các lá chắn phía sau đuôi xe sẽ mở ra để giảm bớt sức cản gió nhằm tăng tốc độ tối đa, từ đó vượt xe chạy trước dễ hơn. Còn khi vào cua, lúc tay đua phanh, DRS sẽ tự động ngắt, và cánh đuôi đóng lại. Lúc này sức cản gió tăng, giúp họ vào cua tốt hơn.

Sở dĩ DRS được ưu tiên sử dụng thoải mái hơn ở Hungary GP hơn so với các chặng khác vì khả năng vượt xe tại đường đua Hungaroring là luôn khó khăn. Do đó mà các tay đua hy vọng thay đổi trong năm nay có thể giúp họ tạo nên khác biệt về thành tích.

Theo FIA, ngoài khu vực DRS là những đoạn thẳng ở vạch xuất phát và đích, các tay đua cũng có thể kích hoạt DRS ở đoạn thoát cua 1 sang cua 2 trong trường hợp họ cách xe phía trước dưới 1 giây.

Dù thay đổi trên của FIA là đủ cho các tay đua hay không, Hungarian Grand Prix chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn hơn vào cuối tuần. Còn nhớ năm ngoái Lewis Hamilton đã nhất chặng dù bị Kimi Raikkonen gây sức ép từ phía sau bởi tay đua của đội Lotus không thể chạy đủ gần để tăng tốc vượt qua.

Raikkonen cho rằng, việc FIA cho sử dụng DRS nhiều hơn sẽ là chìa khóa thành công tại Hungaroring. “Tôi đứng thứ 2 ở Hungary quá nhiều lần, vì thế tôi biết dẫn đầu sau góc cua đầu tiên là quan trọng như thế nào,” Raikkonen nói. “DRS hay không, chẳng bao giờ là dễ dàng ở Hungaroring”.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây