Bayern và Guardiola nhọc nhằn tìm lại nụ cười

Thứ tư - 31/07/2013 19:45 713 0
Nỗi thất vọng từ trận thua Dortmund cuối tuần trước được xua đi phần nào khi thầy trò Guardiola hạ Sao Paulo 2-0 ở Audi Cup hôm qua. Nhưng đó vẫn chưa phải là màn trình diễn thuyết phục của 'Hùm Xám'.

Khác xa cách Man City ‘làm gỏi’ Milan 5-3 ngay trong hiệp đầu, Bayern phải chật vật chờ đến hiệp hai mới có thể đánh bại đối thủ Nam Mỹ dưới cơ.

Trung phong Mandzukic mở tỷ số ở phút 55 bằng pha kết thúc cận thành, trước khi một cầu thủ trẻ vào thay người là Mitchell Weisser ấn định tỷ số 2-0 về cuối trận với pha chớp thời cơ sau tình huống bóng dội ra từ cột dọc. Sao Paulo được hưởng một quả phạt đền, nhưng thủ môn lừng danh thế giới với khả năng đá phạt ghi bàn  Rogerio Ceni lại không thắng được đồng nghiệp Neuer trên chấm 11 mét.

> Xem video diễn biến chính

Bayern-1375313355_500x0.jpg
Chiến thắng và niềm vui đã trở lại với Bayern.

Kết quả này một mặt chưa phản ánh đúng cục diện trên sân, khi Sao Paulo gần như chỉ co cụm phòng ngự trong phần lớn thời gian, chịu đựng tới 16 cú dứt điểm của  Bayern. Nếu không nhờ một Rogerio Ceni dày dạn kinh nghiệm và xuất thần trong khung gỗ, CLB Brazil đáng ra có thể thua đậm hơn nhiều. Mặt khác, trận đấu  cũng chỉ ra rằng dàn sao đắt giá dưới trướng HLV Guardiola vẫn thiếu các giải pháp hữu hiệu để đối phó với những 'boongke phòng ngự' như kiểu Sao Paulo dựng lên ở Allianz Arena và cần phải cải thiện hiệu quả ở khâu dứt điểm.

So với thất bại ở Siêu Cup Đức cuối tuần trước, Guardiola hôm qua thực hiện một loạt thay đổi trong đội hình xuất phát của Bayern. Schweinsteiger và Javi Martinez đá chính lần đầu tiên trong hè này, Manuel Neuer và Ribery cũng đã trở lại sau chấn thương. Lão tướng Claudio Pizarro thay Mandzukic đá cắm.

Những thay đổi đó cho phép Guardiola tung ra đội hình mạnh nhất có thể của Bayern, với Neuer trong khung gỗ, hàng tứ vệ Rafinha, Dante, Martinez và David Alaba, Schweisteiger làm nhiệm vụ dọn dẹp, thu hồi bóng ở giữa sân, trong khi Robben, Toni Kroos, Lahm, Ribery tập trung tấn công, hỗ trợ Pizarro chơi cao nhất.

Sao-Paulo-1375313896_500x0.jpg
Sao Paulo (áo trắng) chơi phòng ngự và khiến Bayern gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, hiệu quả mà sơ đồ giàu sức tấn công đó mang lại cho Bayern là chưa cao. Trong những phút đầu, “Hùm Xám” thậm chí còn bị một phen tái mặt vì pha phản công của đối thủ - Aloisio không thắng được Neuer. Sao Paulo không thắng nổi trận nào suốt bốn trận trước khi sang Đức đấu Bayern, nhưng trên sân Allianz Arena, đội bóng Nam Mỹ này đã phòng ngự tương đối hiệu quả. Bayern không tạo được quá nhiều những cơ hội ghi bàn thật sự nguy hiểm và khi có những cơ hội hiếm hoi đó, Robben, Schweisteiger rồi Ribery đều không tận dụng thành công.

Tỷ số 0-0 khiến Guardiola rất sốt ruột ngoài đường biên và xua quân tấn công dồn dập ngay khi hiệp hai bắt đầu, nhưng bàn thắng vẫn chưa chịu đến. Pizarro bị từ chối một bàn thắng tưởng đến mười mươi vì pha cản phá trên vạch vôi của Toloi, Alaba và Robben thì tiếp tục không thể khuất phục được thủ môn Ceni, còn Mandzukic, người vào thay Pizarro, thì đánh đầu vọt xà.

Tuy nhiên, nỗ lực dồn ép của Bayern rồi cũng giúp họ đạt được mục tiêu. Mandzukic sửa sai cho pha hỏng ăn trước đó bằng cú bắt vô-lê cận thành rất ngọt sau khi nhận bóng từ cú đánh đầu nối của Dante. Robben là người phát động tình huống dẫn đến bàn thắng này với pha tạt vào cho Dante.

Guardiola-1375313702_500x0.jpg
Guardiola và các học trò vẫn cần thêm thời gian để bôi trơn cỗ máy Bayern.

Thomas Mueller sau đó vào thay Robben để cải thiện sức sống cho hàng công chủ nhà, nhưng anh này lại phung phí một cơ hội ngon sau pha phối hợp đẹp mắt với Ribery và Alaba. Trong thế trận mà đối thủ hầu như chỉ biết phòng ngự, Bayern vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhưng họ cũng phải chờ đến tận phút 86 để hiện thực hóa điều đó. Weisser có mặt đúng lúc để sút bồi sau khi Shaqiri sút dội cột dọc bật ra.

Ngay sau bàn thắng này, Bayern lại toát mồ hôi khi trung vệ vào thay người Boateng phạm lỗi với Evangelista trong vòng cấm. Nhưng trong pha đối mặt với Ceni trên chấm 11 mét, Neuer đã bắt bài, đổ người đúng hướng, đẩy bóng đi dội cột dọc rồi đi ra ngoài, giữ vững tỷ số 2-0 cho Bayern đến hết trận.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer – Rafinha (Schmitz 90), Dante (Van Buyten 64), Javi Martinez (Boateng 64), Alaba (Höjbjerg 90) – Schweinsteiger (Kirchhoff 64) – Ribery (Green 78), Lahm (Weiser 72), Kroos (Shaqiri 67), Robben (Müller 59) – Pizarro (Mandzukic 46)

Sao Paulo: Rogerio Ceni – Douglas (Lucas Silva 69), Rafael Toloi (Lucas Farias 69), Paulo Miranda (Edson Silva 13), Reinaldo - Rodrigo Caio (Maicon 56) - Wellington, Fabricio (Lucas Evangelista 64) – Jadson (Ademilson 54) – Aloisio (Silvinho 78), Osvaldo (Ganso 46)

Bàn thắng: Mandzukic 55, Weisser 86.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây