Lãnh đạo Thanh Hóa kiến nghị chấn chỉnh trọng tài

Thứ tư - 31/07/2013 10:45 650 0
Ngày 31/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã gửi công văn số 5884/UBND-THKH đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị chấn chỉnh công tác trọng tài tại V-League. Đây là phản ứng tức thời sau khi ban tổ chức giải kết luận  "trọng tài đúng" trong bàn thắng của Xuân Thành Sài Gòn trên sân Thanh Hoá.
Thanh-Hoa-1375267126_500x0.jpg
Không khí trên sân Thanh Hóa ở thời điểm nóng nhất. Ảnh: TT.

Trong trận đấu Thanh Hóa - Xuân Thành Sài Gòn, cả Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và Phó chủ tịch Vương Văn Việt đều có mặt trên khán đài. Khi sự cố ở phút 84 xảy ra, các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã xem lại tình huống chiếu chậm ngay trên sân và thống nhất với nhận định của nhà đài là bóng đã nằm ở ngoài sân trước khi có bàn thắng. Vì thế, khi ban tổ chức kết luận trọng tài đúng khi công nhận bàn thắng này thì không chỉ nhiều người hâm mộ Thanh Hóa bức xúc mà lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng lập tức phản đối.

Công văn do Phó chủ tịch tỉnh Vương Văn Việt ký khẳng định: ''Công tác tổ chức, điều hành giải, đặc biệt là công tác trọng tài biểu hiện nhiều yếu kém, thiếu chuyên nghiệp. Trong mùa giải 2013, đã có nhiều CLB bóng đá phản ứng về chất lượng chuyên môn, cách điều khiển trận đấu của các trọng tài làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của nhiều trận đấu, gây nhiều bức xúc cho nhân dân, người hâm mộ''.

Văn bản này cũng liệt kê các tình huống đội Thanh Hóa chịu thua thiệt theo quan điểm chủ quan của phía Thanh Hóa như: bàn thua ở phút 90+6 trong trận đấu trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) diễn ra ở thời điểm trọng tài kéo dài thời gian thi đấu hơn quy định; hai cầu thủ Thanh Hóa bị cầu thủ SLNA tấn công gây chấn thương nặng nhưng trọng tài vẫn bỏ qua; đặc biệt là tình huống ở phút 84 trận Thanh Hóa - Xuân Thành Sài Gòn khi bóng đã lăn qua vạch biên ngang nhưng trọng tài vẫn làm ngơ để cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn ghi bàn...

Theo đánh giá này, khán giả rất bức xúc, thậm chí phẫn nộ với cách điều khiển trận đấu của tổ trọng tài. Công văn của tỉnh Thanh Hóa cũng cho rằng một số trọng tài đạo đức nghề nghiệp yếu và không đủ phẩm chất, năng lực điều hành các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Cuối công văn một lần nữa khẳng định CLB Thanh Hóa có thể bỏ giải và đưa đề nghị: "Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục Thể dục thể thao chỉ đạo VFF và yêu cầu VPF phải kịp thời chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nhất là công tác trọng tài. Nếu tình trạng này kéo dài, mùa giải năm 2014 sẽ không có nhiều CLB tham gia; riêng CLB Thanh Hóa sẽ không tham gia giải nếu công tác trọng tài không được cải tổ, chấn chỉnh nghiêm túc''.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây