Berbatov gieo ác mộng cho Tottenham

Chủ nhật - 17/03/2013 19:21 603 0
Thần tượng một thời ở sân White Hart Lane hôm qua trở thành sát thủ giúp Fulham thắng trận derby London và đẩy đội bóng cũ vào thế nguy hiểm trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Trong trận cầu mà cả hai bên đều đề cao sự thận trọng, chặt chẽ, pha làm bàn của Berbatov ở phút 52 đã định đoạt số phận trận đấu, giúp đội khách Fulham ca khúc khải hoàn, ra về với ba điểm trọn vẹn. 

> Xem clip tổng hợp trận đấu

Ngược lại, đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Tottenham sau khi họ thất bại 2-3 trên sân Liverpool ở vòng 29 cách đây một tuần. Từ chỗ rộng đường cán đích trong top 4, thậm chí được đánh giá đủ khả năng đe dọa ngôi Á quân của Man City, thầy trò Villas-Boas hôm qua đã bị Chelsea qua mặt chiếm vị trí thứ ba.

Berbatov-jpg-1363561571-1363561596_500x0
Berbatov trong tình huống ghi bàn quyết định, giúp Fulham đánh bại đội bóng cũ của anh.

Ác mộng tuột dốc không phanh và mất chỗ trong top 4 mùa trước khi đánh mất lợi thế dẫn Arsenal 10 điểm trước chín vòng cuối cùng đang trở lại ám ảnh Tottenham. Họ giờ chỉ còn hơn Arsenal đứng thứ năm đúng bốn điểm, nhưng đang đá nhiều hơn kình địch cùng thành phố này một trận.

Tuy nhiên, Tottenham chỉ có thể tự trách bản thân khi rơi vào giòng nước xoáy hiện tại. Sau mạch 12 vòng bất bại liên tiếp cộng thêm trận thắng đậm Inter 3-0 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League, đội quân của Villas-Boas có vẻ không còn giữ được sự tỉnh táo và nền thể lực sung mãn cần thiết.

Sau hai thất bại liên tiếp dưới tay Liverpool (2-3) ở Ngoại hạng Anh và Inter (1-4) ở Europa League, tình trạng đó thể hiện rõ rệt hôm qua khi Tottenham tiếp Fulham  trên sân nhà White Hart Lane. Trong hiệp đầu, họ bất lực trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Fulham, dù vẫn còn đó một Bale vừa thăng hoa dữ dội và các ngôi sao khác như Sigurdsson, Dembele hay Adebayor.

Hiệp đấu bế tắc đó không chỉ làm các cầu thủ Tottenham thêm nóng vội, mà còn khiến HLV Villas-Boas đánh mất sự tỉnh táo cần thiết. Quyết định của HLV người Bồ Đào Nha đưa cầu thủ tấn công Dempsey vào thay trung vệ dính chấn thương Dawnson chẳng những không giúp đội nhà cải thiện thế công, mà còn làm hàng thủ khuyết đi một chốt chặn.

Tottenham nhanh chóng lãnh hậu quả vì bước đi sai lầm đó. Phút 52, trong một đợt phản công nhanh, Fulham bất ngờ mở tỷ số. Dejagah xoay sở khéo léo, thoát khỏi hai cái bóng áo trắng ở giữa sân rồi chuyền ra biên phải cho Riether để anh này căng ngang cho Berbatov hạ Lloris với cú đá nối cận thành (xem clip).

Không tỉnh người sau bàn thua này, Tottenham suýt thủng lưới một bàn nữa chỉ sau đó năm phút. Trong tình huống Karagounis đá phạt góc, Victor Ruiz đánh đầu nối để trung vệ Hangeland đánh đầu căng, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Tottenham đẩy cao tốc độ về cuối trận và tung thêm Jermain Defoe vào sân để tăng cường hỏa lực. Tuy nhiên, dù có hai cơ hội tốt, tiền đạo tuyển thủ Anh này vẫn không thể làm nên chuyện. Thủ môn Schwarzer phản xạ tuyệt vời đẩy cú sút căng của Defoe sau khi anh nhận đường chuyền đẹp mắt của Bale. Thủ thành của Fulham ngay sau đó còn xuất sắc ngăn chặn ý đồ của Defoe chuyền cho Bale khi bóng nẩy ra.

Fulham nhờ đó giữ vững lợi thế và lần đầu tiên thắng sau chín trận toàn hòa và htua trước đó tại White Hart Lane kể từ năm 2003.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Naughton, Caulker, Dawson (Dempsey 46), Vertonghen,Sigurdsson (Defoe 62), Dembele (Carroll 67), Parker, Assou-Ekotto, Adebayor, Bale. 

Dự bị không sử dụng: Friedel, Walker, Holtby, Livermore.

Thẻ vàng: Dempsey.

Fulham: Schwarzer, Riether, Senderos, Hangeland, Riise, Dejagah, Sidwell, Karagounis (Enoh 77), Duff, Ruiz (Emanuelson 90), Berbatov. 

Dự bị không sử dụng: Etheridge, Hughes, Ric-hardson, Petric, Rodallega.

Thẻ vàng: Dejagah.

Bàn thắng: Berbatov 52.

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây