Sharapova – Wozniacki: Hai cựu số 1 đối đầu

Chủ nhật - 17/03/2013 03:23 552 0
Trận chung kết đơn nữ Indian Wells 2013 sẽ là cuộc đối đầu của hai cựu vô địch và cũng là hai cựu số 1, Maria Sharapova và Caroline Wozniacki.

1-2-jpg-1363502250-1363502448_500x0.jpg

Wozniacki từng vô địch Indian Wells năm 2011 và hiện là hạt giống số 8 đã rất vất vả mới vượt qua được hạt giống số 4 Angelique Kerber 2-6, 6-4, 7-5 ở bán kết. Đây là trận chung kết thứ 3 của cây vợt người Đan Mạch tại Indian Wells. So với cô, hạt giống số 2 Sharapova từng vô địch một lần vào năm 2006 nhưng đây là trận chung kết Indian Wells thứ 2 liên tiếp của cây vợt người Nga sau khi cô vượt qua hạt giống số 13 Maria Kirilenko 6-4, 6-3. Với trận thắng này, Sharapova sẽ thay thế Victoria Azarenka để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng WTA vào thứ hai tới.

Về lý thuyết, búp bê Nga được đánh giá nhỉnh hơn nhờ phong độ ổn định của cô từ đầu năm đến nay. Tuy vậy, Masha vẫn chưa tạo ra được sự tin tưởng hoàn toàn bởi cái cách cô đã thất bại tước Li Na ở bán kết Australian Open, sau đã đè bẹp cây vợt người Trung Quốc trong 5 lần trước đó tại Melbourne. Trong khi đó, Wozniacki có lợi thế về thể lực nhờ việc ở tứ kết, Azarenka buộc phải rút lui vì chấn thương mắt cá.

Xét về thành tích đối đầu, Sharapova đang dẫn 4-2 trước Wozniacki, trong đó lần gặp nhau gần nhất giữa hai cây vợt là tại bán kết Sony Open ở Miami hồi năm ngoái. Trong trận đấu đó, Sharapova đã thắng 4-6, 6-2, 6-4 và không loại trừ khả năng cô cũng sẽ có những set vất vả ở Indian Wells, đặc biệt khi Wozniacki đã cho thấy cô chơi tấn công tốt như thế nào tại giải năm nay.

Không thể phủ nhận rằng, Caro đã lọt vào chung kết nhờ một thay đổi khôn khéo về mặt chiến thuật sau khi cô để Kerber thắng dễ 6-2 ở set đầu tiên. Cây vợt người Đan Mạch bắt đầu đánh bóng cao và khiến Kerber, một cây vợt rất nhanh nhẹn, gặp khó khăn trước chiến thuật này.

Sharapova đã xem trận đấu đó của Wozniacki và không hiểu búp bê Nga sẽ có giải pháp gì để khắc chế chiến thuật này của đối thủ. Nên nói thêm là tốc độ bóng chậm trên mặt sân cứng tại Indian Wells cũng là một lợi thế cho Wozniacki. Chính vì thế mà tất cả càng khó đoán định hơn trận chung kết năm 2013 dù năm 2011, Wozniacki thắng 6-1, 6-2 trên đường giành chức vô địch, còn Sharapova thắng 2 trận khác kể từ đó.

Wozniacki lợi thế về mặt sân, trong khi lợi thế của Sharapova là chiếc vợt, ở khả năng cô kết thúc mỗi đường bóng của mình. May mắn cho Masha là cô đã gặp nhiều đối thủ với những phong cách khác nhau tại Indian Wells và cũng chưa để thua một set nào, trong đó có hai trận thắng gần đây nhất trước Sara Errani và Kirilenko.

Trận chung kết đơn nữ diễn ra lúc 2h00 sáng ngày 18/3. Thể thao TV và SCTV15 trực tiếp.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây