Cầu thủ Hy Lạp bị cấm suốt đời vì chào kiểu Hitler

Thứ hai - 18/03/2013 00:15 501 0
Sự nghiệp đang thăng hoa của Giorgos Katidis bị phủ một bóng đen, khi Liên đoàn bóng đá Hy Lạp (HFF) quyết định vĩnh viễn không triệu tập anh lên đội tuyển quốc gia mọi cấp độ.
katadis-jpg-1363578898_500x0.jpg
Katadis gặp rắc rối lớn với hành động phản cảm này. Ảnh: DM.

Thông cáo được đưa ra hôm qua, trong đó HFF khẳng định hành động của Katidis đã xúc phạm nghiêm trọng đến tất cả các nạn nhân của phát-xít Đức. Họ đồng thời khẳng định phán quyết được đưa ra dựa trên sự nhất trí cao của lãnh đạo liên đoàn, trong một cuộc họp đột xuất sau khi xuất hiện sự việc.

Katidis - thi đấu cho AEK Athens - đã đưa cánh tay phải lên cao trước mặt với 5 đầu ngón tay chụm vào nhau, sau khi ghi bàn giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 2-1 trước Veria.

Hành động này khiến nhiều người liên tưởng đến kiểu chào nổi tiếng của phát-xít Đức trước kia. Trên khán đài, những tiếng la ó đã rộ lên phản đối. Còn trên các trang mạng xã hội Twitter và Facebook sau đó cũng ngập tràn những chỉ trích nhắm vào cựu thủ quân đội U19 Hy Lạp. 

"Tôi không phải là người ủng hộ chế độ phát-xít và tôi sẽ không làm như thế nếu biết ý nghĩa của hành động đó", Katidis phân trần.  

HLV của anh - Ewald Lienen - cũng lên tiếng bào chữa rằng: "Cậu ấy còn trẻ con nên không có những ý thức chính trị", ông nói. "Có lẽ cậu ấy thấy hành động đó trên internet hay đâu đó và chỉ làm theo mà không hề biết điều đó nghĩa là gì". 

AEK sau đó khẳng định đã nhận được lời xin lỗi của Katidis và ban lãnh đạo sẽ họp để quyết định tương lai sau này của tài năng 20 tuổi.

Katidis từng thi đấu cho đội U17, 19 và 21 của Hy Lạp nhưng chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trước đây cũng đã có một vài trường hợp vướng vào rắc rối kiểu như Katidis. Tuy nhiên cho đến nay mới chỉ có cựu tiền đạo Paolo Di Canio, người được xem là "đi tiên phong" với kiểu chào này trên sân cỏ khi còn khoác áo Napoli, phải nhận án phạt 10.000 euro.

Hà Uyên

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây