Các võ sĩ quyền Anh lần lượt rời bỏ HBO

Thứ năm - 21/03/2013 03:17 535 0
HBO quyết định không hợp tác cùng Golden Boy Promotions, một trong hai ông trùm trong làng quyền Anh thế giới, và phải đối mặt với những khó khăn trong việc tìm kiếm các trận so găng để có thể phát sóng.

1-jpg-1363834091-1363834181_500x0.jpg

Armir Khan. Ảnh: Boxingblog.

Không hợp tác với Golden Boy Promotions sẽ kéo theo cuộc tháo chạy của nhiều võ sĩ quyền Anh khỏi HBO, trong đó có đương kim vô địch hạng nhẹ Adrien Broner và đương kim hạng nặng vừa Bernard Hopkins.

Điều bất ngờ trong quyết định này của HBO là Golden Boy được thành lập dựa trên quan hệ thâ thiết giữa kênh truyền hình này với chủ tịch của Golden Boy là Oscar De La Hoya. Trong cả sự nghiệp của mình, De La Hoya chỉ xuất hiện trên HBO và chưa từng lên Showtime. Vì thế mà giờ đây, nhiều võ sĩ hàng đầu của Golden Boy từng ra mắt ở HBO nay bắt đầu chuyển sang Showtime. Trong số này có Amir Khan, Danny Garcia và Canelo Alvarez.

Gần đây nhất, Showtime cũng ghi nhận một thắng lợi nữa là bản hợp đồng với Floyd Mayweather Jr., võ sĩ từng có nhiều năm gắn bó với HBO. Tuy nhiên, trường hợp của Khan, Garcia và Alvarez là họ chuyển sang Showtime sau sự xuất hiện của Stephen Espinoza vào cuối năm 2011.

Cũng chính vì Espinoza mà chủ tịch của HBO Sports, Ken Hershman, đã chấm dứt hợp tác cùng Golden Boy vì Espinoza là cựu thành viên của Golden Boy. Tuy nhiên, việc Showtime thâu tóm nhiều võ sĩ từ Golden Boy không có nghĩa là kênh này đạt tỷ lệ rating cao hơn HBO. Chẳng hạn như Khan đã thu hút được 1,56 triệu người xem ở trận so găng với Lamont Peterson, trong khi trên Showtime, trận so găng giữa anh với Carlos Molina chỉ hút được 616.000 người. Hay Garcia thu hút 1,255 triệu người xem ở trận so găng với Khan trên HBO và 1,2 triệu người xem ở trận gặp Erik Morales. Thế nhưng, trong trận tái đấu của anh với Morales trên Showtime chỉ có 729.000 người xem.

Theo CEO cua Golden Boy là Ric-hard Schaefer, những con số trên không làm ông lo lắng mà bằng chứng là tỷ lệ rating của Showtime đang cải thiện kể từ khi họ hợp tác cùng Golden Boy.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây