Cầu thủ World Cup ở V-League: 35 tuổi vẫn 'cày' tốt

Chủ nhật - 10/03/2013 22:26 485 0
Không ghi bàn nào trong chiến thắng đậm của Thanh Hoá chiều qua, nhưng tiền vệ Nastja Ceh lại ghi được những dấu ấn đậm nét.
ceh-1362966740_500x0.jpg

Nastja Ceh trong màu áo tuyển Slovenia. Ảnh: KP.

Thanh Hoá mùa giải năm nay trình làng danh sách ngoại binh với những cầu thủ hoàn toàn mới. Trong số nhiều cái tên tới xứ Thanh, Nastja Ceh được chú ý hơn cả, bởi sự nổi tiếng lẫn những nghi ngờ liên quan đến lý lịch trong quá khứ.

Nastja Ceh sinh ngày 26/1/1978, từng chơi bóng cho rất nhiều CLB ở Slovenia, Áo, Bỉ, Israel từ năm 1995-2012. Nastja Ceh cũng góp mặt ở World Cup 2002 trong màu áo tuyển Slovenia. Đây thực sự là một thông tin khiến nhiều người chú ý nhất khi Nastja Ceh tới Thanh Hoá thử việc.

Trước khi Thanh Hoá ký hợp đồng với tiền vệ người Slovenia, đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến quá khứ không mấy tốt đẹp của Nastja Ceh. Mục giới thiệu về Nastja Ceh ở bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia, viết rõ thông tin về việc anh có quan hệ khá mật thiết với gương mặt bị tình nghi cầm đầu tổ chức đánh bạc, dàn xếp kết quả các trận bóng đá tại Đức.

Các tài liệu thu được từ cảnh sát Slovenia cho thấy cựu tuyển thủ Slovenia dùng tới 2,5 triệu Euro vào đường dây này. Tuy nhiên, do thiếu chứng cứ nên sau đó, Nastja Ceh đã không bị cảnh sát “hỏi thăm”. Dù vậy, với bản lý lịch không đẹp, cơ hội để Nastja Ceh khoác áo những đội bóng châu Âu chấm hết. Anh đã phải lưu lạc tới ĐNA để tìm cơ hội khoác áo trước khi giải nghệ.

Sau khi kết thúc hợp đồng thi đấu với Maccabi Petah Tikva (Israel), đầu năm 2012, Nastja Ceh chuyển sang thi đấu cho CLB PSMS Medan (Indonesia Super League) mùa giải 2011-2012. Tuy nhiên, cũng chỉ sau hơn 10 trận, Nastja Ceh đã phải ra đi. Nastja Ceh tìm vận may của mình tại V-League và Thanh Hoá chính là CLB đã đồng ý ký hợp đồng với tiền vệ này.

Ở giải tập huấn Thanh Hóa - Nghệ An ngay trước khi mùa giải 2013 khởi tranh, tiền vệ người Slovenia đã chơi rất tượng khi anh cầm trịch được tuyến giữa của đội bóng xứ Thanh. Thanh Hoá đang rất thiếu một tiền vệ tổ chức tấn công như Nastja Ceh. Trước đó, đội bóng xứ Thanh đã phải nói lời chia tay với Leandro - tiền vệ từng là linh hồn của Hải Phòng.

Tài năng của Nastja Ceh vẫn được đánh giá rất cao, nhưng trở ngại lớn nhất của cầu thủ này chính là tuổi tác. Năm nay, Nastja Ceh đã 35 tuổi, rất khó đảm bảo cho những trận đấu có tính khốc liệt như V-League. Tuy nhiên, những lo lắng về thể lực của Nastja Ceh đã vơi dần khi hôm qua, tiền vệ người Slovenia đã có một trận ra mắt CĐV Thanh Hoá ấn tượng. Trong phần lớn các bàn thắng của đội chủ nhà, đều có dấu giày của Nastja Ceh. Không di chuyển nhiều, không mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi, nhưng óc chiến thuật của Nastja Ceh là điều ai cũng phải thừa nhận. Đội bóng xứ Thanh mùa này tăng cường cặp tiền đạo ngoại binh Tambwe - Abass và cả hai đã cho thấy khả năng ghi bàn của mình trong trận đấu gặp Đồng Nai chiều qua. Riêng Abass đã ghi tới 3 bàn thắng, giúp Thanh Hoá có chiến thắng đậm. Song, công bằng mà nói, nếu không có Nastja Ceh làm cầu nối, với những đường chuyền thông minh, Thanh Hoá đã không có chiến thắng tưng bừng như vậy.

Không chơi hết 90 phút vì thể lực giảm, Nastja Ceh đã được thay ra ở giữa hiệp hai. Rất nhiều khán giả Thanh Hoá đã đứng lên, dành những tràng pháo tay khen ngợi lối chơi đầy tình sáng tạo của Nastja Ceh.

Chưa thể khẳng định điều gì, nhưng chỉ sau một trận đấu, Nastja Ceh đã cho dù có tuổi nhưng anh vẫn rất hữu ích trong lối chơi của Thanh Hoá. Chắc chắn trong mục tiêu lọt vào top 5 mùa giải này, sự toả sáng của Nastja Ceh sẽ tác động không nhỏ tới thành tích chung cuộc của đội bóng xứ Thanh.

Thế Kiên

Tác giả: Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: thanh hóa, world cup, nastja ceh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây