Woods giành danh hiệu PGA Tour thứ 76

Thứ hai - 11/03/2013 04:29 501 0
Golf thủ số hai thế giới giành một trong những chiến thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp, ở World Golf Championships cuối tuần qua. 
woods-gif-1362989423_500x0.gif
Woods đang trên đường đòi lại ngôi vị số một thế giới. Ảnh: AP.

Trong ngày cuối cùng chỉ giành thêm được một gậy âm 71, nhưng từng đó cũng đủ để Tiger Woods đăng ăng với tổng cộng 19 gậy âm. 

Graeme McDowell - người thường xuyên bám sát Woods tại giải năm nay - vấp váp ở những hố cuối nên chỉ có thể chia sẻ vị trí thứ ba cùng Adam Scott, Sergio Garcia và Phil Mickelson.

Đương kim số một thế giới Rory McIlroy giành 8 gậy âm để leo lên vị trí thứ 8. 

Đây là ngày thi đấu ấn tượng nhất của anh ở giải năm nay, khi eagle ngay hố đầu tiên rồi birdie ở hố 5, 10, 11, 16 và 17 qua đó đạt thành tích 65 gậy.

"Tôi còn nhiều việc phải làm, nhưng việc ghi nhiều điểm như hôm nay và có nhiều cú đánh tốt như ba ngày cuối của giải chắc chắn sẽ đem đến cho tôi thêm nhiều tự tin. Tôi đang háo hức chờ đến những giải đấu tiếp theo", McIlroy chia sẻ. 

Nhưng, chẳng cần nói nhiều thì ai cũng phải thừa nhận giải năm nay thuộc về Woods, ngay cả khi cách biệt của anh với người về nhì Steve Stricker chỉ là hai gậy.

Woods nằm ở vị trí đầu bảng từ ngày đầu tiên và mắc rất ít sai sót trên đường đến chức vô địch WGC thứ 17 trong sự nghiệp. 

"Tôi đã chơi tốt từ đầu đến cuối giải", Woods tự nhận xét. "Đây là một trong những tuần mà tôi cảm thấy thực sự hài lòng về cách mình thi đấu".

Với chiến thắng thứ hai trong năm 2013, golf thủ người Mỹ càng lúc càng áp sát vị trí số một của McIlroy - người thi đấu hết sức bất ổn kể từ khi chuyển sang dùng đồ của Nike theo hợp đồng trị giá trên 100 triệu đô-la trong vòng 5 năm.

Đối với McDowell, anh cũng đã có cơ hội vô địch khi bước vào vòng đấu cuối cùng với chỉ 4 gậy thua kém Woods, nhưng không tận dụng thành công.

Golf thủ số 19 thế giới giành 4 birdie nhưng mắc 2 bogey rồi cuối cùng là double bogey ở hố 18, để rồi kết thúc giải với 14 gậy âm.

"Tôi đã làm mọi thứ phải làm nhưng quả thực những gậy đẩy không được tốt như  trước đó", McDowell phân tích.

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây