Cựu danh thủ Hồng Sơn bén duyên cùng golf

Thứ tư - 24/07/2013 00:46 738 0
Ngôi sao một thuở của bóng đá Việt Nam bảo anh đến với golf ban đầu theo trào lưu nhưng rồi "nghiện ngập" lúc nào chẳng rõ. 
hs-1-1374639117_500x0.jpg
Hồng Sơn thay đến 3 bộ gậy kể từ khi biết chơi golf. Ảnh: HSGolf.

Đối với người hâm mộ bóng đá trong nước, nhắc đến Hồng Sơn là đa phần nghĩ đến một cầu thủ đen nhẻm, gầy nhỏ và thoăn thoắn với quần đùi áo số. Bởi vậy, khi thấy anh mặc chiếc áo phông, quần kaki và đôi giày xịn cùng mái tóc vuốt keo bóng bẩy, ít nhiều sẽ có cảm giác ngờ ngợ.

Nhưng có người từng nói, golf là môn thể thao có thể khiến phần nhiều tính cách con người được bộc lộ, nên dù bề ngoài có thay đổi đến mấy anh vẫn là một Hồng Sơn khéo léo và tài năng, nhẹ nhàng như chính con người mình.

Được người bạn thách đấu trên sân giả lập Simulator của About Golf, Hồng Sơn tự tin nhận lời dù lần đầu được tiếp cận với một thứ mới mẻ như thế này. Trong nhóm 4 người, anh nhỏ con nhất và driver cũng ngắn nhất nhưng sự khéo léo và nhạy cảm bóng thì chẳng ai bì kịp.

Đó là lý do khiến những tiếng cười đùa châm chọc nhanh chóng nhường cho sự thán phục, khi anh đạt par ở hố một rồi ghi birdie ở hố hai nhờ những cú gạt từ xa "chuẩn không cần chỉnh".

Hồng Sơn bảo "tại cảm giác sân như thật nên đánh tốt". Nhưng đó là sự khiêm tốn của một golf thủ có nội lực.

Trong những câu chuyện nói về golf sau đó anh thừa nhận giống như thời thi đấu bóng đá đỉnh cao, sau khi "bập" vào môn thể thao mới mẻ ở Việt Nam anh cũng tập luyện rất nhiều để có được những cú đánh thuần thục. "Trăm hay không bằng tay quen mà", cựu danh thủ một thời của Thể Công và đội tuyển Việt Nam nói. "Hơn nữa, từng nhiều năm là cầu thủ nên mình có sẵn sự vững vàng về tâm lý - một thứ không thể thiếu nếu bạn chơi golf". 

hs-4-1374639117_500x0.jpg
Hồng Sơn say mê khi kể về golf. Ảnh: HSGolf.

Sau khi chia tay bóng đá đỉnh cao, Sơn "Công chúa" tiếp tục đường binh nghiệp với nhiệm vụ chính là huấn luyện cho các đội bóng quân đội. 

Thời gian rảnh ngoài bóng đá, anh bắt đầu tìm đến những môn thể thao khác vì nhiều nguyên nhân. Golf là trải nghiệm thứ hai sau một thời gian thử sức với quần vợt. 

Hồng Sơn thừa nhận, thực ra anh đến với golf ban đầu chỉ là phong trào và tò mò. "Hồi chưa chơi, thấy bạn bè kể rồi bản thân cũng xem qua truyền hình thấy mặt gậy nhỏ xíu mà đánh trúng được quả bóng be bé bay đến 300 hay 400 mét, tức là gấp nhiều lần một mặt sân bóng đá tiêu chuẩn, thì thấy khó tin quá", anh kể. "Thế rồi tặc lưỡi thử xem sao, và cuối cùng thì nghiện không bỏ được".

Nhưng golf là thú chơi kỳ công, không đơn giản cứ có gậy và bóng là có thể chơi. Nó đòi hỏi người chơi cả sự kỳ công lẫn đam mê thực sự. Thế nên, chỉ sau 3 năm Hồng Sơn đã thay đến 3 bộ gậy cho phù hợp với sức vóc và lối chơi của mình. 

Vốn là dân thể thao chuyên nghiệp nên Hồng Sơn có sẵn nền tảng thể lực và tâm lý, cũng như sự nhạy cảm về không gian và kỹ thuật. Chính vì vậy, bạn bè nhận xét anh có lẽ là người chơi tốt nhất trong số những cầu thủ hoặc cựu cầu thủ Việt Nam có cùng đam mê golf hiện nay. 

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây