Đánh bại Napoli, Roma giữ vững ngôi đầu Serie A

Thứ sáu - 18/10/2013 20:29 958 0
Đội bóng thủ đô Italy tiếp tục bay cao khi có trận thắng thứ tám liên tiếp trong mùa giải năm nay.
roma-8336-1382142359.jpg

Pjanic (áo đỏ) - người hùng của Roma.

Trận đấu giữa hai đội bóng đang dẫn đầu Serie A diễn ra quyết liệt và không thiếu những tình huống nguy hiểm. Roma đã tận dụng cơ hội tốt hơn và đánh bại Napoli hai bàn trắng.

Tiền vệ Miralem Pjanic tỏa sáng khi ghi cả hai bàn cho Roma, đều từ những tình huống cố định. Cầu thủ người Bosnia mở tỷ số ở những giây cuối cùng hiệp một với pha đá phạt đẹp mắt từ hơn 20m. Bàn thứ hai được thực hiện trên chấm phạt đền vào phút 71, sau khi Paolo Cannavaro đẩy ngã Borriello trong vòng cấm.

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với Roma khi thầy trò Rudi Garcia chơi biết mình biết người. Đội chủ nhà không dồn lên đôi công với đối thủ mà chơi nhẫn nhịn, chờ cơ hội để ghi bàn. Đây cũng là cách mà họ đánh bại Inter, một đối thủ lớn khác ở vòng đấu trước.

Bên cạnh đó, chiến thắng của Roma có sự góp sức không nhỏ từ may mắn. Những pha tấn công của Napoli tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở hiệp một nhưng không có được sự chính xác trong khâu dứt điểm.

Pandev được đá thay Higuain bởi tiền đạo Argentina gặp vấn đề thể lực vào trận đấu đêm qua. Tuy nhiên chân sút người Macedonia đã phung phí cơ hội ra sân khi không thành công trong tình huống nguy hiểm nhất mà Napoli có được ở phút 35. Khi đó, Pandev phá bẫy việt vị để băng xuống đối mặt De Sanctis, nhưng sự chần chừ của tiền đạo khiến cơ hội trôi qua.

Đến những phút cuối hiệp một, Napoli có cơ hội thứ hai để mở tỷ số nhưng Insigne một lần nữa bỏ lỡ khi đá bóng trúng cột dọc. Chỉ sau đó ít phút, Pjanic có pha đá phạt xuất thần mang lợi thế về cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, đội trưởng Cannavaro tự đặt dấu chấm hết cho Napoli khi khiến đội nhà phải nhận phạt đền, đồng thời đẩy đồng đội vào cảnh 10 chống 11 vì chiếc thẻ vàng thứ hai.

Thắng trận này, Roma chắc chắn giữ ngôi đầu bảng sau vòng 8 Serie A. Họ tạm bỏ cách hai đội xếp sau là Juventus và Napoli tới 5 điểm.

* Video trận đấu.

Bảng điểm Serie A sau ngày 18/10

bxh-6275-1382142564.jpg
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây