Federer giành trận thắng đầu tay với vợt mới

Thứ tư - 17/07/2013 23:17 627 0
Tay vợt Thụy Sĩ phải mất 3 set mới loại được đối thủ chủ nhà Daniel Brands trong trận đấu vòng 2 Hamburg Open đêm 17/7 và đây cũng là trận đấu đầu tiên của anh với mặt vợt 98 inches vuông.
federer-1374113992_500x0.jpg
Federer trong cuộc họp báo.

"Tàu tốc hành" đã có trận ra quân ở giải Hamburg Open, một giải đấu diễn ra trên sân đất nện và anh mất một nhịp trước khi gồng mình trở lại thành công để hạ gục Daniel Brands.

Tay vợt người Đức mùa này thi đấu rất thành công trên mặt sân đất nện. Chính vì thế, anh là một thử thách lớn cho Federer. Về phần mình, đây cũng là trận đấu đầu tiên Federer ra sân với cây vợt mới có bề mặt rộng 8 inches vuông.

Trận đấu khởi đầu bất lợi cho Federer khi anh mắc nhiều lỗi trả bóng và thua nhanh 3-6. Nhưng ngay sau set thua này, tay vợt Thụy Sĩ đã tập trung hoàn toàn cho trận đấu. Anh tìm cách đè bẹp nỗ lực tấn công của Brands và thắng lại hai set sau đó với tỷ số 6-3, 6-2.

Chiến thắng chung cuộc 2-1 đến với Federer sau 1 giờ 25 phút, đưa anh vào thẳng vòng 3. Mở màn chiến dịch săn cúp ở Hamburg thành công, niềm vui cho Federer nhân lên gấp đôi khi anh làm chủ được cây vợt mới.

Sau trận đấu, anh cho biết: "Tôi rất hài lòng với cây vợt mới, với cách mà nó giúp tôi tung ra những đường bóng. Tôi đã hiểu được cây vợt thông qua quá trình tập luyện nên không quá bị bỡ ngỡ với nó trong trận đấu này. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi thi đấu với nó".

Federer đã gắn bó với cây vợt cũ có diện tích mặt vợt 90 inches vuông hơn 10 năm qua. Có thời điểm anh đã tính thay đổi vợt mới nhưng không có thời gian tập luyện để thích ứng vì tập trung theo đuổi lịch thi đấu dày đặc để duy trì được đẳng cấp số 1 thế giới.

"Thời gian luôn là vấn về. Có lẽ vì kỷ lục Grand Slam và việc duy trì thành tích lọt vào tứ kết, bán kết liên tục khiên tôi chưa thể thực hiện được sự thay đổi lớn này", Federer nói thêm.

Anh cho biết đây là loại vợt hoàn toàn khác biệt mà Wilson tập trung tạo ra trong nhiều năm. Sau khi Federer bị loại khỏi vòng 2 Wimbledon, anh lập tức triển khai chương trình tập luyện với vợt mới cùng nhóm chuyên gia Wilson, những người đã bay tới Thụy Sĩ để làm việc cùng anh. Sau 2 tuần hoàn toàn tập trung để nắm bắt cây vợt mới, Federer tự tin thử sức với nó tại Hamburg Open, giải đấu anh bất ngờ đăng ký tham dự.

Trong những năm qua, dù gắn bó với cây vợt cũ, nhưng anh từng điều chỉnh mặt vợt từ 85 inches vuông sang 90 inches vuông vào năm 2002. Kể từ đó Federer giữ liên hệ với nhóm phát triển vợt của Wilson và biết họ vẫn theo đuổi việc tạo ra cây vợt có nhiều tính năng mới. "Giờ thì tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định đổi vợt", Federer thổ lộ.

Kết quả các trận đấu vòng 2 Hamburg Open:

kq-1374113992_500x0.jpg

> Xem kết quả phân cặp vòng 3 theo nhánh Hamburg Open

Anh Hoàng
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây