Federer muốn đổi mới hình ảnh

Thứ bảy - 15/06/2013 06:46 649 0
Hiếm khi Federer xuất hiện trên sân mà không có chiếc dải buộc đầu, nhưng lần đầu tiên sau hơn chục năm người ta thấy Fed không dùng ‘vật bất ly thân’.
ten-g-federer12-600-1371276580_500x0.jpg
Bất cứ thay đổi nào của Federer cũng là sự kiện đối với các fan. Ảnh: HL.

Chiếc dải buộc đầu ngoài chức năng giữ cho mái tóc ngay ngắn còn được các tay vợt chuyên nghiệp rất ưa chuộng để tránh mồ hôi rơi xuống mắt. Các tay vợt hàng đầu còn dùng luôn chiếc dải này để làm phương tiện quảng cáo cho nhà tài trợ mình ký hợp đồng. Federer cũng gắn chặt với chiếc dải buộc đầu có in logo nhà tài trợ Nike từ 13 năm nay. Thế nên, việc anh ra sân ở Halle mà không có vật dụng quen thuộc này là một sự kiện lớn đối với các fan.

Trong trận đầu tiên ở Halle, Fed ra sân trong trận đánh đôi với Tommy Haas với mái tóc ngắn đang dần trở nên quen thuộc nhưng thiếu chiếc dải buộc đầu. Phải chăng Federer không còn bắt buộc phải mang dải băng buộc đầu theo như hợp đồng 10 năm với Nike hay đây là một thay đổi để ‘đổi vận’ sau chuỗi thời gian 10 tháng không danh hiệu? Một số ý kiến khác lại cho rằng giờ đây Fed mang tóc ngắn nên dải buộc đầu không còn cần thiết nữa.

Khi được phóng viên hỏi về vật dụng này, Fed trả lời: “Tôi vẫn mang nó trong túi nhưng tôi đoán là trận đánh đôi không có nhiều mồ hôi nên không mang ra sử dụng”. Trong trận đấu này, Federer ra sân với tư tưởng khá thoải mái, anh cười nhiều và đánh nhiều pha bóng mang tính biểu diễn. Có thể coi đó chỉ là buổi tập của anh và Haas nên dù thua nhưng cả hai vẫn vui.

Trước đó, Federer từng suýt ra sân ở Rome Masters mà không có dải buộc đầu. Anh nói: “Tôi đã tập cả ngàn lần mà không có dải băng đó. Tôi muốn thử một lần ở Rome xem có gì khác biệt, nhưng sau đó các thành viên trong đội của tôi nhắc nên đeo vào”. Người phát hiện và ‘ngăn chặn’ ý định này của Federer chính là HLV Paul Annacone.

Tuy nhiên, luồng ý kiến cho rằng Fed từ bỏ chiếc dải buộc đầu vì mê tín có vẻ bị dập tắt khi ở trận đấu sau với Mischa Zverev, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn có vật dụng quen thuộc.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây