Guardiola nếm trái ngọt đầu tiên với Bayern

Chủ nhật - 21/07/2013 23:45 552 0
Thầy trò HLV người Tây Ban Nha thắng đội chủ nhà Borussia Monchengladbach tới 5-1 trong trận chung kết Telekom Cup khép lại sáng nay 22/7.
pep-1374463064_500x0.jpg

5 bàn thắng của Bayern được chia đều cho 5 cầu thủ gồm Franck Ribery, Phillipp Lahm, Thiago Alcantara, Arjen Robben và Thomas Muller. Monchengladbach chỉ gỡ được một bàn khi Luuk de Jong thực hiện thành công quả 11m ở phút 30.

Những hy vọng vào việc Monchengladbach có thể gây bất ngờ trước “hùm xám” đã tan thành mây khói ngay ở phút 17 khi Franck Ribery mở tỷ số. Trong vòng 7 phút sau đó, Bayern ghi thêm hai bàn, sớm định đoạt số phận trận đấu.

Monchengladbach đã không thể lập lại chiến thắng 1-0 trước Dortmund ở bán kết khi Pep Guardiola tung vào sân những hảo thủ tốt nhất mà ông đang có. Sau khi Ribery, đội trưởng Lahm và tân binh Thiago lập công, hai ngôi sao của mùa giải trước là Arjen Robben và Thomas Muller cũng lần lượt ghi bàn.

Thiago, cầu thủ vừa chia tay Barca với giá 25 triệu euro, đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Đây là sự khởi đầu tuyệt vời của một cầu thủ mới 22 tuổi tại một đội bóng mạnh như Bayern.

Tương tự học trò đồng hương, Pep Guardiola đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn với "hùm xám". Ông chỉ bắt đầu thay Jupp Heynckes từ ngày 1/7 và lập tức vận hành trơn tru cỗ máy số một bóng đá Đức.

* Video trận chung kết.

Danh sách vào sân:

Borussia Monchengladbach: Heimeroth - Jantschke, Nordtveit, Alvaro Dominguez, Wendt - Dahoud, G. Xhaka - Herrmann, Arango - L. de Jong, Hrgota

Thau người:

Phút 31. Kramer thay G. Xhaka

Bayern Munich: Starke - Rafinha, van Buyten, Boateng, Contento - Thiago - Robben, Lahm, Kroos, Ribery - T. Müller   

Thau người:

Phút 31. Alaba thay Contento

50. Kirchhoff thay van Buyten

50. Shaqiri thay Thiago

50. Weihrauch thay Lahm

51. Weiser thay Kroos

Trong trận tranh giải ba, Dortmund giành chiến thắng 1-0 trước Hamburg, đội thua Bayern tới 0-4 ở vòng bán kết trước đó. Cầu thủ Hofmann ghi bàn duy nhất cho trận đấu vào phút 24.

Telekom Cup là giải giao hữu thu hút bốn đội gồm Bayern, Dortmund, Hamburg và chủ nhà Monchengladbach. Giải chỉ đấu 60 phút mỗi trận, do đó các đội đủ sức ra sân liên tiếp hai ngày.

Ngọc Hải

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: guardiola, bayern

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây